จุดโทษเป็นเหตุ !? แมนยู เล็งนายด่านระดับโลกเฝ้าเสาแทน เด เคอา

        แมนยู ตกเป็นข่าวว่า เริ่มเบื่อฟอร์มของ ดาบิด เด เคอา เต็มแก่แล้ว และเตรียมหาผู้รักษาประตูระดับโลกเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยเล็งไปที่ แยน โอบลัค นายด่านจอมหนึบ แอต.มาดริด

        ในระยะหลังมานี้ ดาบิด เด เคอา ถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นที่มักจะผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงปัญหาในการป้องกันจุดโทษที่เจ้าตัวนั้นไม่สามารถเซฟจุดโทษได้เลยนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2016 ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ แมนยู พลาดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้

        ส่งผลให้ในตอนนี้ แมนยู เริ่มขยับมองหานายทวารรายใหม่เข้ามาแทนที่เพื่อช่วยลุยโปรแกรมบอลในฤดูกาลหน้า โดยเป้าหมายแรกคือ แยน โอบลัค มือกาวจาก แอต.มาดริด

        แม้ว่า แมนยู จะมีตัวเลือกอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่โชว์ฟอร์มได้ดี ทว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มองว่า เฮนโด้น้อย ยังไม่สามารถรับแรงกดดันอันล้นหลามในการเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมปีศาจแดงได้ จึงมองไปยังตัวเลือกที่ประสบการณ์สูงอย่าง โอบลัค

        สำหรับ โอบลัค นั้นถูกยกย่องมานานแล้วว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก และแน่นอนว่า นายทวารวัย 28 ปี จะเป็นคนที่ตอบโจทย์ของ แมนยู ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

        อย่างไรก็ตาม ด้วยค่าตัวของ โอบลัค ที่สูงถึง 70 ล้านปอนด์ อาจทำให้ แมนยู ต้องคิดหนัก โดยมีรายงานว่า ปีศาจแดง จะใช้วิธีลดราคาค่าหัวของนายด่านทีมชาติสโลวีเนียกับทางฝั่ง ตราหมี ด้วยการใส่ เด เคอา เข้าไปอยู่ในข้อเสนอด้วย

        ทั้งนี้ แม้ว่า ดาบิด เด เคอา จะอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีนัก แต่ นายทวารวัย 30 ปี ก็ยังได้รับโอกาสใน ทีมชาติสเปน โดยมีชื่อติดทัพ กระทิงดุ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ที่จะฟาดแข้งกันในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุดโทษเป็นเหตุ !? แมนยู เล็งนายด่านระดับโลกเฝ้าเสาแทน เด เคอา อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:30:14 6,477 อ่าน
TOP