รอย คีน เปิดใจถึงเหตุการณ์เสียบพ่อ ฮาลันด์ จนต้องเลิกเล่นฟุตบอล

        รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนยู ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เคยเล่นงานโหดใส่ อัล์ฟ อิงเก้ ฮาลันด์ พ่อแท้ ๆ ของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงคนดังของ ดอร์ทมุนด์ โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาเขาไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่เคยทำในสนามฟุตบอลเลย

        สำหรับ รอย คีน ถือเป็นตำนานกัปตันทีม แมนยู ในยุครุ่งเรืองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นอกจากนี้เขาก็ถูกจดจำในฐานะกองกลางขาโหดที่มีสไตล์ฮาร์ดแมนดุดัน

        แต่เหตุการณ์ที่แฟนลูกหนังไม่มีวันลืมก็คือในโปรแกรมบอล แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เกมที่ แมนยู ดวลกับ แมนซิตี้ เมื่อปี 2001 รอย คีน จงใจแก้แค้น อัล์ฟ อิงเก้ ฮาลันด์ ด้วยลูกถีบสุดโหด จนเป็นหนึ่งในสาเหตุทำให้อีกฝ่ายต้องจบอาชีพการค้าแข้งในเวลาต่อมา

        ล่าสุดอดีตกัปตันทีม ปีศาจแดง ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ในการให้สัมภาษณ์กับ ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ ผ่านทาง SkyBet ว่า "ผมจะบอกอะไรให้นะ ผมไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่เคยทำในสนามฟุตบอลเลย ผมเคยโดนไล่ออกแล้วก็ทำให้ทีมผิดหวัง สำหรับผมแล้ว ผมลงไปในสนามก็เพื่อต่อสู้กับคู่แข่ง"

        "ผมเคยทำให้ผู้เล่นคนอื่นเจ็บปวดหรือไม่ ? แน่นอนผมทำ ผมไม่เคยขอโทษสำหรับเรื่องนั้น คนอื่นก็เคยทำให้ผมเจ็บปวดเช่นกัน"

        "แต่ผมไม่เคยเลยในชีวิต ไม่เคยตั้งใจไปทำร้ายผู้เล่นคนอื่น แต่ถามว่าผมทำให้คนอื่นเจ็บปวดไหม ? แน่นอน เวลาที่คุณแย่งบอลกันกลางสนาม ย่อมมีโอกาสที่ใครสักคนจะต้องได้รับบาดเจ็บอยู่แล้ว"

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน เปิดใจถึงเหตุการณ์เสียบพ่อ ฮาลันด์ จนต้องเลิกเล่นฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2564 เวลา 16:14:11 20,804 อ่าน
TOP