4 นัด 0 ประตู พลาดจุดโทษ.. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โพสต์ขอโทษแฟนบอลทีมชาติฝรั่งเศส

        คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวขอโทษต่อแฟนบอล ตราไก่ หลังจากทีมร่วงตกรอบ ยูโร 2020 ด้วยผลบอลพ่ายต่อทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในการดวลจุดโทษ 4-5 หลังจากเสมอในการต่อเวลาพิเศษ 3-3 โดยที่เจ้าตัวยิงเป็นคนสุดท้ายและทำพลาดโดนยานประตู ยานน์ ซอมเมอร์ เซฟได้

        เอ็มบั๊ปเป้ ถือเป็นหนึ่งในความหวังสูงสุดของ ทีมชาติฝรั่งเศส ในการลุย ยูโร 2020 ชุดนี้ หลังจากเคยโชว์ฟอร์มเจิดจรัสช่วยให้ทีมคว้าแชมป์โลกมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน จากนั้นก็ยังพัฒนาฝีเท้ามาอย่างต่อเนื่องจนถูกยกย่องว่ากำลังจะก้าวไปเป็นแข้งเบอร์ 1 ของโลก ทว่าในทัวร์นาเมนต์นี้ดาวเตะวัย 22 ปียิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวจากการลงสนาม 4 นัด และยังปิดฉากด้วยการยิงจุดโทษพลาดอีกด้วย

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยิงประตูไม่ได้เลยใน ยูโร 2020

        หลังจบเกมเมื่อคืนนี้ เอ็บบั๊ปเป้ ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความผ่านอินสตราแกรมว่า "มันยากมากที่จะผ่านไปได้ มันเจ็บปวดอย่างมากหลังจากตกรอบครั้งนี้ เราไปไม่ถึงเป้าหมาย ผมขอโทษที่ยิงจุดโทษพลาด ผมอยากช่วยทีมแต่มันล้มเหลว ผมคงนอนหลับไม่ได้ง่าย ๆ แต่มันเป็นความจริงที่ต้องมีช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่แย่ในกีฬาฟุตบอลที่ผมรัก"

        "ผมรู้ว่าแฟนบอลรู้สึกผิดหวัง แต่ผมก็ยังอยากกล่าวขอบคุณสำหรับแรงใจจากพวกคุณ และขอบคุณที่ยังเชื่อมั่นในพวกเราเสมอมา สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเราต้องตื่นขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมและพร้อมสำหรับการต่อสู้ครั้งใหม่ ขอแสดงความยินดีกับสวิตเซอร์แลนด์ และขอให้พวกเขาโชคดี"

 

        ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ได้กล่าวถึง เอ็มบั๊ปเป้ ว่า "สำหรับ คีลิยัน แม้จะยิงประตูไม่ได้แต่ผมว่าเขายังคงมีความเฉียบคมในการเล่นหลาย ๆ ครั้ง และเขาก็เป็นคนรับอาสายิงจุดโทษ ไม่มีใครโกรธเขาหรอก ผมได้คุยกับลูกทีมแล้ว เรารู้ดีกว่าความแข็งแกร่งของทีมชุดนี้อยู่ตรงไหน เราผ่านช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาด้วยกันมากมาย วันนี้มันเจ็บปวดมาก เศร้ามากจริง ๆ"  

        "ผู้เล่นทุกคนยังคงเป็นหนึ่งเดียวกันในห้องแต่งตัว ไม่มีใครพูดว่าเป็นความผิดของใคร หรือใครทำพลาด คีลิยัน รู้หน้าที่ของเขาดี" กุนซือวัย 52 ปีกล่าว

ภาพ AFP, instagram @k.mbappe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 นัด 0 ประตู พลาดจุดโทษ.. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โพสต์ขอโทษแฟนบอลทีมชาติฝรั่งเศส โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2564 เวลา 12:41:53 5,478 อ่าน
TOP