เปแอสเช ขอลุ้น ! ยื่นข้อเสนอให้ เมสซี่ พิจารณาแล้ว

        ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาบุญทุ่มแห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส เดินหน้าเต็มสูบเพื่อคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินามาร่วมทีม โดยได้ยื่นข้อเสนอให้ตัวนักเตะพิจารณาแล้วหลังจากสัญญาของเจ้าตัวกับ บาร์เซโลน่า สิ้นสุดลง ตามรายงานข่าวจากเว็บไซต์ฟุตบอลในต่างประเทศ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2564

        เมสซี่ หมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา และทำให้สถานะอย่างเป็นทางการในตอนนี้คือนักเตะไร้สังกัด และนั่นทำให้ทีมที่มีศักยภาพทางด้านการเงินอย่าง เปแอสเช ไม่รอช้าเมื่อมีโอกาสที่จะได้ดาวเตะรายนี้มาร่วมทีม

        เปแอสเช เฝ้าติดตามสถานการณ์ของ เมสซี่ กับ บาร์ซ่า มาตลอดทุก ๆ ซีซั่น โดยมองว่าดาวเตะอาร์เจนไตน์อาจจะเป็นคนที่เข้ามาพาทีมประสบความสำเร็จก้าวไปถึงดวงดาวคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สักที หลังจากทุ่มทุนสร้างทีมมาตลอดช่วงทศวรรษ ดึงนักเตะระดับท็อปสตาร์มาร่วมทีมได้มากมาย รวมถึง เนย์มาร์ กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่ก็ยังไม่ได้แชมป์ยุโรปมาครอง

เมสซี่ กับ เอ็มบัปเป้
เมสซี่ จะได้ย้ายไปเล่นทีมเดียวกับ เอ็มบัปเป้ หรือเปล่า

        อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวล่าสุดที่หลายสื่อยืนยันตรงกันก็คือ เมสซี่ น่าจะยังคงอยู่เล่นกับ บาร์เซโลน่า ต่อไป โดยมีการตกลงเรื่องสัญญาใหม่ระยะเวลา 2 ปีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่การลงนามอย่างเป็นทางการซึ่งต้องรอหลังจากตัวนักเตะเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติในศึก โกปา อเมริกา 2021 

        ทว่าความหวังของ เปแอสเช ก็ใช่ว่าจะหมดลงซะทีเดียวเพราะมีรายงานข่าวด้วยว่าอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่การต่อสัญญาของ เมสซี่ ยังไม่เรียบร้อย ก็เป็นเพราะว่า บาร์ซ่า เองยังคงไม่สามารถจัดการเรื่องสถานะการเงินให้เรียบร้อยตามกฎ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ได้ โดยคาดว่าจะต้องรีบปล่อยนักเตะส่วนเกินอย่าง คูตินโญ่ ออกจากทีมให้ได้ก่อนเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเหนื่อย ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ เมสซี่ ได้

        ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่มได้กล่าวว่า "เราอยากให้ เลโอ อยู่ต่อ เขาเองก็อยากอยู่ต่อ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีและเรากำลังหาทางออกที่ทำให้ทุกฝ่ายพอใจ ตอนนี้มันเหลือแค่เรื่องของ แฟร์เพลย์ ผมอยากจะประกาศซะวันนี้เลยว่าเขาจะอยู่ต่อกับเราแต่มันยังทำไม่ได้ เราะว่ายังมีบางเรื่องที่เราจัดการกันอยู่"

        ทั้งนี้ ตราบใดที่ เมสซี่ ยังไม่ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาใหม่อย่างเป็นทางการ เปแอสเช ก็ยังถือว่ามีโอกาสที่จะได้สุดยอดดาวเตะตัวท็อปมาอีกรายโดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าตัว หลังจากที่ได้ทั้ง จานลุยจิ ดอนนารุมมา, จิจี้ ไวจ์นัลดุม มาแล้ว รวมถึงที่กำลังจะมาอย่าง เซร์คิโอ รามอส อีกคนด้วย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปแอสเช ขอลุ้น ! ยื่นข้อเสนอให้ เมสซี่ พิจารณาแล้ว โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2564 เวลา 21:00:46 7,216 อ่าน
TOP