อ็อกซ์เลด เปิดใจหลังได้ลองเล่นบทบาทใหม่แบบ ฟีร์มิโน่

        อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลาง ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังได้ชิมลางบทบาทใหม่ของเขากับทีม หงส์แดง ในตำแหน่งเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

        ก่อนหน้านี้มีการพูดกันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมที่จะใช้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ในตำแหน่งใหม่กับบทบาท FALSE 9 สำหรับการลุยตารางบอลฤดูกาลหน้า

        ล่าสุดบ้านผลบอลเกมอุ่นเครื่องที่ ลิเวอร์พูล พ่ายให้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปด้วยผลบอลสด 3-4 ทางด้าน ดิอ็อกซ์ ก็ได้โอกาสลงเล่นในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าทำผลงานได้ดีซัดไป 1 ประตู

 

        ดาวเตะวัย 27 ปี กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีนะ เห็นได้ชัดว่ามันเป็นบทบาทใหม่ ซึ่งผมค่อนข้างสนุกกับมันเลยล่ะ มันคล้ายกับวิธีการเล่นของมิดฟิลด์ตัวรุก แตกต่างกันนิดหน่อยตอนเล่นเกมรับ"

        "ผมเองก็พยายามจะทำความเคยชินกับมันอยู่ ผมคิดว่า บ๊อบบี้ ทำได้ดีกว่าใครในโลกกับตำแหน่งนี้ มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นให้ได้เหมือนที่เขาทำ ในแง่การครองบอลนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ผมสามารถหาตำแหน่งที่ดีในการรับบอล ดังนั้นผมจึงสนุกกับมัน"

        "ถ้าผมได้เล่นในตำแหน่งนี้บ่อยขึ้น ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการมีส่วนร่วมกับการทำประตู เพราะผมรู้สึกว่าเราสร้างสรรค์โอกาสได้มากในพื้นที่นั้น ผมรู้สึกว่าผมสามารถทำประตูได้ แน่นอนนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการนำมาสู่ทีม ถ้าผมได้เล่นตำแหน่งนี้"

ขอบคุณข้อมูลจาก liverpoolfc.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ็อกซ์เลด เปิดใจหลังได้ลองเล่นบทบาทใหม่แบบ ฟีร์มิโน่ โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:56:04 8,797 อ่าน
TOP