ทุบอีกแล้ว !! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นสตาร์เบอร์ 1 ยิงให้ทีมชาติมากที่สุดในโลก

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งจะสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นดาวยิงที่ทำประตูในนามทีมชาติได้เป็นอันดับ 1 ของโลกเรียบร้อย หลังซัดให้โปรตุเกสไปอีก 2 ประตูในเกมทีมชาติล่าสุด จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 2 กันยายน 2564

        หลังจบการแข่งขันตารางบอลเมื่อคืนที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็กลายเป็นผู้เล่นที่สามารถทำประตูให้กับทีมชาติได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกไปแล้วเรียบร้อยที่ 111 ประตู แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง อาลี ดาอี ตำนานทีมชาติอิหร่าน ได้อย่างสวยงาม

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากจริง ๆ แต่ไม่ใช่เพียงเพราะผมทำลายสถิติได้หรอกนะ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ประตูของผมมันมีความหมายเพราะเราชนะ และผมต้องขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่เราเชื่อมั่นกันและกันจนนาทีสุดท้าย" 

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ทำเนียบดาวยิงสูงสุดในนามทีมชาติ

111 ประตู - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส)

109 ประตู - อาลี ดาอี (อิหร่าน)

89 ประตู - มอคตา ดาฮารี (มาเลเซีย)

84 ประตู - เฟเร้นซ์ ปุสกัส (ฮังการี)

79 ประตู - ก็อดฟรีย์ ชิตาเลา (แซมเบีย) 

78 ประตู - ฮุสเซน ซาอิด (อิรัก) 

77 ประตู - เปเล่ (บราซิล)

76 ประตู - อาลี มาบคุต (ยูเออี)

76 ประตู - ลิโอเนล เมสซี่ ( อาร์เจนตินา)

        ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังมีโอกาสทำลายสถิติในนามทีมชาติอีกอย่างคือลงเล่นมากที่สุด โดยตอนนี้ CR7 ลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสไปแล้ว 180 ครั้ง ขณะที่สถิติลงเล่นให้ทีมชาติมากที่สุดคือ โช ชิน อัน กองหลังทีมชาติมาเลเซีย ที่เล่นไปทั้งหมด 195 ครั้ง ระหว่างปี 1969-1984

ขอบคุณข้อมูลจาก : bbc.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุบอีกแล้ว !! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นสตาร์เบอร์ 1 ยิงให้ทีมชาติมากที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564 เวลา 12:31:15 8,412 อ่าน
TOP