อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เผยความลับ คล็อปป์ เคยเกือบงัดกับสตาร์ หงส์แดง

        รักนาร์ คลาวาน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยความลับของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตอนที่ตนค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ว่าครั้งหนึ่ง เจเค เคยเกือบงัดกับรองกัปตันทีมอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ในห้องแต่งตัว

        สำหรับ รักนาร์ คลาวาน ย้ายจาก เอาก์สบวร์ก มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ช่วงปี 2016-2018 จากนั้นตัดสินใจย้ายออกไปลุยโปรแกรมบอลให้ กาญารี่ ก่อนที่ปัจจุบันจะเล่นอยู่กับ ไพเด้ ลินนาเมสกอนด์ เบรนท์ฟอร์ด สโมสรบ้านในเกิด

        ปราการหลังชาวเอสโตเนีย เผยว่าเขามีความทรงจำที่ดีร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ไม่น้อย รวมถึงมีเหตุการณ์ที่จำได้ไม่ลืมของ กุนซือชาวเยอรมัน "มันมีความกดดันอย่างมากในช่วงคริสต์มาส และต้นเดือนมกราคม"

        "มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมจำไม่ได้ว่าเราเล่นกับใคร น่าจะเป็นตอนไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ ตอนนั้น คล็อปป์ กับ เจมส์ มิลเนอร์ เกือบจะออกหมัดใส่กันอยู่แล้ว มันเป็นช่วงที่อังกฤษมีโปรแกรม บ็อกซิ่ง เดย์ ทะเลาะกันหนักเลย และพวกเขาเกือบจะเริ่มต่อสู้กัน แต่ในที่สุด มิลเนอร์ ก็ยอมถอยออกมา"

        "เราเห็นได้จากแววตาของ คล็อปป์ ว่าเขาจะทุ่มสุดตัวเพื่อพิสูจน์จุดยืนของตัวเอง มันเป็นช่วงเวลาที่ตึงเครียดที่สุดสำหรับเขาเช่นกัน เขาอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาล มันเป็นช่วงปีแรก และปีที่ 2 ของ คล็อปป์"

        "คุณจะแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อคุณควรจะเป็นสุดยอดโค้ช ก็คุณคือ เยอร์เก้น คล็อปป์ คนที่สามารถสร้างนักเตะทุกคนให้เป็นซูเปอร์สตาร์ได้ ความกดดันเริ่มเข้ามาหาเขา มันไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าคุณสู้กับทีมอย่าง ซันเดอร์แลนด์ ไม่ได้ คุณก็ลืมเรื่องที่คาดหวังไปได้เลย"

        "สิ่งที่ผมไม่เคยเห็นจากโค้ชคนอื่นในการประชุมทีมคือเขาไม่เคยพูดจาซ้ำซาก เขามักจะพูดจากมุมที่ต่างออกไปหรือมีเรื่องตลกเล็กน้อยอยู่ในนั้น เขามีเซ้นส์กับนักเตะ และทีมเป็นอย่างดี" 

        "เขารู้ว่าเมื่อไรควรจะพูดอะไร ถ้าเขาเห็นว่ามีปัญหาภายในทีม เขาสามารถพลิกสถานการณ์ได้ด้วยเรื่องตลกง่าย ๆ แต่ช่วงที่ทีมเริ่มไม่เอาจริงเอาจังกัน เขาก็จะแสดงให้พวกเขาเห็นว่าใครคือเจ้านาย"

        "สำหรับผมมันคือความพิเศษของเขา ที่เขาสามารถอ่านสถานการณ์ทีม และนักเตะรายบุคคลได้เป็นอย่างดี" แนวรับวัย 35 ปี กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เผยความลับ คล็อปป์ เคยเกือบงัดกับสตาร์ หงส์แดง โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2564 เวลา 11:57:38 8,896 อ่าน
TOP