เซาธ์เกต ชี้เหตุผลสำคัญ ทำไม ซานโช่ ยังไม่ปังกับ แมนยู เหมือนอยู่ ดอร์ทมุนด์

        แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เจดอน ซานโช่ ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับ แมนยู ได้เหมือนตอนเล่นให้ ดอร์ทมุนด์

        ช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมา แมนยู ทุ่มเงิน 73 ล้านปอนด์ให้กับ ดอร์ทมุนด์ เพื่อคว้าตัว เจดอน ซานโช่ หนึ่งในปีกที่ดีที่สุดแห่งเวที บุนเดสลีกา มาร่วมทัพ แต่ทว่ามาถึงตอนนี้เจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มไม่ออก โดยดาวเตะวัย 21 ปี ยังไม่เคยลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก ครบ 90 นาทีเต็มเลย แถมยังไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้เลยตลอด 8 เกมแรกของเขากับ ยูไนเต็ด

        ซึ่งทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ยังคงให้โอกาส ซานโช่ ติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยโปรแกรมบอล ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก มองว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ อดีตแข้งเสือเหลือง ยังโชว์ฟอร์มไม่ออกเป็นเพราะ พรีเมียร์ลีก นั้นแตกต่างกับ บุนเดสลีกา อย่างสิ้นเชิง "เรายังเชื่อว่าเขาจะสามารถกลับไปอยู่ระดับสูงได้"

        "ผมต้องใช้เวลาคุยกับเขาสักหน่อย และจะช่วยเหลือกระบวนการพัฒนาของเขาที่เกิดขึ้นกับ แมนยู ด้วยเช่นกัน และผมก็คิดว่าต้องให้เขารู้สึกว่า เรายังมีความเชื่อมั่นในตัวเขาอยู่ มันถือเป็นข้อความที่ดีสำหรับเขา"

        "บุนเดสลีกา นั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ดอร์ทมุนด์ คือสโมสรใหญ่ แต่ แมนยู เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันคือการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับลีกนี้ คุณจะไม่ได้ทำประตู และแอสซิสต์มากมายใน พรีเมียร์ลีก เหมือนตอนที่คุณเล่นอยู่ใน บุนเดสลีกา" นายใหญ่ทัพ สิงโตคำราม กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซาธ์เกต ชี้เหตุผลสำคัญ ทำไม ซานโช่ ยังไม่ปังกับ แมนยู เหมือนอยู่ ดอร์ทมุนด์ โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 11:01:26 16,187 อ่าน
TOP