เหนือโรนัลโด้ !! ลิโอเนล เมสซี่ ผงาดคว้า บัลลง ดอร์ ทำลายสถิติสมัยที่ 7

        ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ยืนหยัดสร้างชื่อกระหึ่มโลกลูกหนังอีกครั้ง หลังคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก บัลลง ดอร์ 2021 ไปครอง โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

        สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ถือว่าสร้างผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องทั้งในนามทีมชาติ และอดีตต้นสังกัดอย่าง บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะกับทัพ ฟ้า-ขาว ที่เจ้าตัวช่วยทีมทำผลบอลได้เป็นอย่างดี และคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา มาครองได้สำเร็จ

        งานนี้ทำให้ ดาวเตะเปแอสเช สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลบอลทองคำมากที่สุด 7 สมัย ไล่ตั้งแต่ปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 และ 2021 โดยตอนนี้ทำสถิติทิ้งห่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งคนดัง แมนยู ที่ทำไว้ 5 สมัย

        ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง บาเยิร์น ได้อันดับ 2 ไปครอง และอันดับ 3 เป็นของ จอร์จินโญ่ กองกลางตัวเก่ง เชลซี ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดไปอยู่อันดับ 6

        แข้งวัย 34 ปี กล่าวว่า "วันนี้ผมอยู่ที่ปารีส ผมมีความสุขมาก มีความสุขมากจริง ๆ ผมอยากจะสู้ต่อไป และไปให้ถึงเป้าหมายใหม่ ๆ ไม่รู้ว่าอีกกี่ปี แต่ตอนนี้ผมมีความสุขจริง ๆ ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ บาร์ซ่า, เปแอสเช และ ทีมชาติอาร์เจนติน่า"

        นอกจากนี้ เมสซี่ ยังกล่าวถึง เลวานดอฟสกี้ ว่าควรได้รับ บัลลง ดอร์ ในปีก่อนที่ถูกงดประกาศรางวัลไป "โรเบิร์ต คุณสมควรได้รับ บัลลง ดอร์ เมื่อปีก่อน ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าคุณเป็นผู้ชนะรางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้"

        ส่วนรางวัลอื่น ๆ ได้แก่ โกปา โทรฟี่ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ เปดรี้ ไอ้หนูวัย 19 ปีของ บาร์ซ่า และรางวัลกองหน้าแห่งปีตกเป็นของ เลวานดอฟสกี้

        โดยรางวัล ยาชิน โทรฟี่ หรือผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ตกเป็นของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่าน เปแอสเช ที่ทำผลงานช่วย ทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020 ขณะที่ เชลซี ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสโมสรแห่งปีหลังจากซิวแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหนือโรนัลโด้ !! ลิโอเนล เมสซี่ ผงาดคว้า บัลลง ดอร์ ทำลายสถิติสมัยที่ 7 อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:01:44 7,797 อ่าน
TOP