รอย คีน ชี้ เรื่องที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดทำให้ แมนยู น่าเป็นห่วงมาก

        รอย คีน อดีตกัปตันทีมคนดังของแมนยู และกูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาชี้ว่า สิ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดถึงเหล่านักเตะวัยรุ่นว่าถ้ามีอะไรให้เข้ามาปรึกษาได้เลยนั้น มันสื่อถึงอะไรได้หลายอย่าง และแมนยูในตอนนี้น่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะเรื่องวัฒนธรรมในสโมสร จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 18 มกราคม 2565

        แมนยูกำลังอยู่ในช่วงมรสุมจริง ๆ หลังโชว์ฟอร์มกันไม่ออกแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปแล้วก็ตาม แถมผู้เล่นที่คิดว่าจะช่วยทีมได้มากอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ หรือว่า เมสัน กรีนวู้ด ก็พากันฟอร์มออกทะเลไปไกลชนิดที่กู่กลับยากเหลือเกิน จนทางด้าน โรนัลโด้ ต้องออกมาพูดก่อนหน้านี้ว่า เขาพร้อมช่วยแข้งดาวรุ่งทุกคนขอแค่บอก แต่หากใครไม่สนใจก็ดูแลตัวเอง และต้องสร้างผลบอลออกมาให้ดี

        รอย คีน กล่าวว่า "ผมว่ามันต้องมีอะไรที่ผิดปกติไปแน่ ๆ ไม่อย่างนั้นคนอย่าง โรนัลโด้ ไม่ออกมาพูดอะไรแบบนี้หรอก และเมื่อเขาพูดผมว่าก็ไม่น่าจะมีใครมามีปัญหาหรืออะไรนะ และการที่เขาพูดแบบนี้ผมเลยมองว่ามันน่าจะมีบางอย่างที่ผิดแปลกไปในสโมสร อย่างเรื่องของวัฒนธรรม"

มาร์คัส แรชฟอร์ด

        "แน่นอนว่าผู้เล่นซีเนียร์พร้อมที่จะช่วยนักเตะดาวรุ่งทุกคน มันเป็นอย่างนี้มาตลอด แต่ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น ผมเองไม่แน่ใจนัก แต่นักเตะอย่าง แรชฟอร์ด เขายอดเยี่ยมมาตลอด แต่ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น ผมได้นั่งดูเขาเล่นในเกมล่าสุด มันเหมือนบ้านหลังนี้เปิดไฟเอาไว้นะ แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน เด็กหนุ่มที่เราเคยรู้จัก ตอนนี้เขาหายไปไหน"

        "ผมว่าสโมสรต้องยื่นมือมาช่วยเขาแล้วนะ นักเตะซีเนียร์ต้องช่วยเขาแล้ว ผมว่ามีบางอย่างที่แมนยูผิดไปแล้วล่ะ แน่นอนสิ่งที่ผมเชื่อเสมอมาคือ นักเตะซีเนียร์นี่แหละที่จะช่วยผู้เล่นอายุน้อยได้เป็นอย่างดี มันคือวัฒนธรรมที่เราปฏิบัติกันมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผลงานในสนาม หรือว่าชีวิตนอกสนาม นักเตะซีเนียร์จะช่วยได้มากจริง ๆ"

        "แต่ตอนนี้เมื่อดูผู้เล่นอายุน้อยอย่าง แรชฟอร์ด, ซานโช่ หรือว่า กรีนวู้ด มันไม่ใช่เลย พวกเขาไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อย่างที่ควรจะเป็น มันเกิดอะไรขึ้น ผมว่าเรื่องนี้สโมสรต้องเร่งแก้ไขแล้วล่ะ"

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน ชี้ เรื่องที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดทำให้ แมนยู น่าเป็นห่วงมาก อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2565 เวลา 11:45:14 29,459 อ่าน
TOP