แกรี่ เนวิลล์ เผยชื่อ 2 แข้งที่ เซอร์ อเล็กซ์ ซื้อมา แมนยู แล้วรู้เลยว่าปังแน่นอน

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนยู ย้อนความหลังถึงการเซ็นสัญญานักเตะ 2 รายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เขารู้ทันทีว่าทั้งคู่จะต้องรุ่งโรจน์แน่นอน

        อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในผู้เล่น แมนยู ยุคยิ่งใหญ่ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทัพ ปีศาจแดง ลุยโปรแกรมบอลผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มากที่สุดถึง 13 สมัย ก่อนจะวางมือไปในปี 2013

        แกรี่ เนวิลล์ ได้มีโอกาสลงสนามร่วมกับสุดยอดผู้เล่นที่ เฟอร์กูสัน เป็นผู้ปลุกปั้นขึ้นมาไม่ว่าจะเป็น พอล สโคลส์, เดวิด เบ็คแฮม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไรอัน กิ๊กส์ และอีกหลาย ๆ คน ขณะที่ อดีตกัปตันทีมแมนยู เปิดเผยว่า เวย์น รูนี่ย์ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ เฟอร์กี้ ดึงมาร่วมทัพในช่วงต้นทศวรรษ 2000 ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่เขารู้ทันทีว่าทั้งคู่จะไปได้สวยกับ แมนยู "มีอยู่ 2 คนที่ย้ายมาแล้วรู้ทันทีว่านี่คือผู้เล่นอีกระดับหนึ่ง"

        "คนที่ผมรู้จักมาก่อนอยู่แล้วคือ เวย์น รูนี่ย์ มันไม่ใช่เรื่องของความเสี่ยงหรอก คุณรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ แม้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บก่อนย้ายมา แต่ผมไม่เคยคิดว่ามันเป็นความเสี่ยง"

        "อีกคนที่ผมไม่รู้ว่าเราใช้เงินไปเยอะกับเขานั่นคือ รุด ฟาน นิสเตลรอย ครั้งแรกที่เห็นเขาตอนซ้อม ผมแอบดูเขาซ้อมยิงครั้งหนึ่ง ผมแบบว่า 'ว้าว นายยิงแบบนั้นได้ไง' บางครั้งในการฝึกซ้อมผมก็คิดในใจว่า นี่คือผู้เล่นที่คู่ควรจริง ๆ"

        "นั่นคือ รุด นักเตะที่ผมไม่ค่อยรู้จักมาก่อนที่จะได้มาเจอในสนามซ้อม และเขาทำให้ผมทึ่งไปเลย กับอีกคน เวย์น รูนี่ย์ ที่ชวนให้หลงใหลตลอดว่าเขาจะทำอะไรเพื่อเรา" แกรี่ เนวิลล์ กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ เผยชื่อ 2 แข้งที่ เซอร์ อเล็กซ์ ซื้อมา แมนยู แล้วรู้เลยว่าปังแน่นอน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 12:14:41 14,755 อ่าน
TOP