ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ชัดสาเหตุที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ล้มเหลวกับ แมนยู

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ล้มเหลวในการเล่นให้กับ ปีศาจแดง จนสุดท้ายต้องย้ายทีม

        มาร์กซิยาล ย้ายมาจาก โมนาโก มาลุยโปรแกรมบอลให้ แมนยู ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่เคยโชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างสม่ำเสมอ แถมฤดูกาลนี้เจ้าตัวเพิ่งได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปเพียงแค่ 2 นัด ก่อนที่ล่าสุดจะถูก เซบีญ่า ยืมตัวไปมาใช้งานจนจบซีซั่น

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมคิดว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ต้องการสิ่งนี้แหละ เขาต้องเล่นฟุตบอลกับทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ เขาจำเป็นต้องเริ่มเล่นเป็นประจำได้แล้ว และในระดับที่สม่ำเสมอด้วย"

        "ประมาณหนึ่งปีหรือนานกว่านั้น ที่เขาไม่ได้ลงสนามเป็นประจำ และเขาอาจต้องการการย้ายทีมครั้งนี้ และผมสนใจที่จะดูว่ามีใครที่ย้ายทีมอีกบ้าง อาจเป็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เขาอาจจะไปที่ไหนสักแห่ง เช่นเดียวกับ เจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งหัวของผมบอกว่าเป็น นิวคาสเซิ่ล นะ"

        "นี่คือเหล่านักเตะที่ต้องการออกไปเล่นฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอ และ มาร์กซิยาล ก็เป็นหนึ่งในนั้น มันมี บัลลง ดอร์ เป็นโบนัสในสัญญา ถ้าเขาทำให้ตัวเองได้ บัลลง ดอร์ ก็จะได้โบนัสก้อนโต ซึ่งกับบางคนมันกลายเป็นความกดดันที่มากเกินไป"

        "แถมตอนที่เขามาถึงก็เปิดตัวได้อย่างรุนแรง กับประตูที่เขายิงใส่ ลิเวอร์พูล คุณก็คิดว่า 'ว้าว เด็กคนนี้จะต้องเป็นระดับโลกแน่' ซึ่งเขาก็ฉายแววให้เห็นตลอดอาชีพค้าแข้งกับ แมนยู ซึ่งมันทำให้คุณต้องคิดในใจว่า 'เด็กคนนี้อาจจะพิเศษสุดก็ได้"

        "แต่ก็มีช่วงเวลาที่เขาทำผลงานได้ไม่ดี จนคุณคิดว่า 'นี่มันยังดีไม่พอ' หวังว่าเขาจะพัฒนาขึ้นกับการยืมตัวครั้งนี้ และเป็นการเปิดทางให้ แมนยู มองหาคนอื่นเข้าแทนด้วย" อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ชัดสาเหตุที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ล้มเหลวกับ แมนยู โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2565 เวลา 14:25:36 7,218 อ่าน
TOP