ลิเวอร์พูล กับ 10 ผู้เล่นที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

        ลิเวอร์พูล เพิ่งจะคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ไม่น้อยทีเดียว ทว่าก่อนนี้ก็มีผู้เล่นหลายรายที่ย้ายเข้ามาด้วยค่าตัวระดับไฮเอนด์

        แม้ว่า หงส์แดง จะไม่ได้ตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ของ ฟูแล่ม มาช่วยสร้างผลบอลก่อนจะปิดฤดูกาล ทว่าพวกเขาก็ได้ หลุยส์ ดิอาซ มาร่วมทีม ซึ่งแน่นอนว่า สตาร์วัย 25 ปี เป็นผู้เล่นที่คุณภาพคับแก้วอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่จะมีค่าตัวแพงขนาดนั้น

10 ผู้เล่น ลิเวอร์พูล แพงที่สุดตลอดกาล

10) โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 36.9 ล้านปอนด์ จาก โฮฟเฟ่นไฮม์ 

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

        ดาวยิงทีมชาติบราซิล ได้รับฉายาว่า "King of the no-look" เพราะว่าเจ้าตัวชอบหลอกคู่ต่อสู้ด้วยการส่งบอล และยิงด้วยการไม่มองเพื่อนร่วมทีมหรือผู้รักษาประตูอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าช่วงหลังมานี้ฟอร์มอาจจะดรอปไปเล็กน้อย แต่ก็ยังเป็นกำลังสำคัญของหงส์แดงอยู่ดี

ซาดิโอ มาเน่

9) ซาดิโอ มาเน่ 37 ล้านปอนด์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน

        กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2016 และดีลนี้นับว่าเป็นดีลที่สำคัญมาก เพราะว่า ลิเวอร์พูล กระชากตัว มาเน่ ตัดหน้าแมนยูที่เคยพานักเตะไปทัวร์สโมสรมาแล้วได้สำเร็จ ด้วยการเกลี้ยกล่อมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

8) โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ 37.8 ล้านปอนด์ จาก โรม่า

        "คิงโม" ชื่อนี้การันตีสกอร์ หลังย้ายมาในฤดูกาลแรกเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มให้กับลิเวอร์พูลได้อย่างเอกอุ หลังตะบันไปถึง 44 ประตู เล่นเอาพรีเมียร์ลีกถึงกับสะท้านเลยทีเดียว และแน่นอนว่าในตอนนี้เจ้าตัวก็ยังเป็นกองหน้าตัวความหวังอันดับ 1 ที่แฟน ๆ รักมากที่สุดเหมือนเดิม

ดีโอโก้ โชต้า

7) ดีโอโก้ โชต้า 40 ล้านปอนด์ จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน

        นับว่าเป็นดีลย้ายตัวที่เซอร์ไพรส์แฟน ๆ มากเลยทีเดียว และในฤดูกาลแรกของเขาก็ยิงให้หงส์แดงไปถึง 13 ประตู แม้ว่าจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานก็ตาม โดยในตอนแรกเขาคือแบ็กอัพของ 3 ประสานแดนหน้า แต่ด้วยฟอร์มที่ปังไม่ไหว ทำให้เขาเบียดดาวยิงรุ่นพี่ขึ้นมาเป็นตัวจริงได้บ่อยครั้ง

ฟาบินโญ่

6) ฟาบินโญ่ 40.5 ล้านปอนด์ จาก โมนาโก

        กองกลางทีมชาติบราซิล แข็งแกร่งเหลือเกินกับหน้าที่ของเขาที่คอยเก็บกวาดก่อนจะถึงแผงหลังหงส์แดง เขาเป็นผู้เล่นอีกรายที่ ลิเวอร์พูล ปาดหน้า แมนยู มาได้สำเร็จ ซึ่งนับว่าเป็นดีลที่คุ้มค่ามากที่สุดอีกดีลเลยทีเดียว แถมเจ้าตัวยังยืดหยุ่นในเกมรับ เพราะสามารถถอยลงไปเล่นทั้ง เซ็นเตอร์แบ็ก และ ฟูลแบ็กขวา ได้

คริสเตียน เบนเตเก้

5) คริสเตียน เบนเตเก้ 41.8 ล้านปอนด์ จาก แอสตัน วิลล่า

        ก่อนจะย้ายมายัง ลิเวอร์พูล ถือว่าเป็นกองหน้าที่ฟอร์มโหดมากจริง ๆ สำหรับ คริสเตียน เบนเตเก้ ทว่าฤดูกาลแรกของเขากับหงส์แดงถือว่าสอบไม่ผ่าน เพราะว่าลงสนามไป 42 นัด แต่กลับยิงได้แค่ 10 ตุงเท่านั้น

        ทำให้เขาถูกปล่อยออกไปให้ คริสตัล พาเลซ ในปีต่อมาทันทีด้วยค่าตัวแค่ 28 ล้านปอนด์ แต่เจ้าตัวก็มีชอตที่ทำให้ เดอะ ค็อป จดจำได้อยู่บ้างกับลูกยิงจักรยานอากาศใส่แมนยู

หลุยส์ ดิอาซ

4) หลุยส์ ดิอาซ 50 ล้านปอนด์ จาก ปอร์โต้

        นับว่าเป็นแข้งใหม่ป้ายแดงของลิเวอร์พูลเลยทีเดียว หลังจากฟาดฟันกับ สเปอร์ส ได้สำเร็จ โดยในตอนนี้นักเตะเดินทางมาถึงอังกฤษเรียบร้อยแล้ว และกำลังรอเรื่องเอกสารการทำงานอยู่ อีกไม่นานแฟน ๆ ก็จะได้ยลฝีเท้าของปีกทีมชาติโคลอมเบียแบบใกล้ชิดอย่างแน่นอน และดีลนี้ถือว่าเป็นดีลที่ได้รับความสนใจไปทั่วยุโรปจริง ๆ เพราะนักเตะกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นแบบสุด ๆ

นาบี เกอิต้า

3) นาบี เกอิต้า 54 ล้านปอนด์ จาก ไลป์ซิก

        กองกลางที่ว่ากันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบแบบสุด ๆ และพยายามอย่างมากกว่าจะได้ตัวมาร่วมทีม ทว่าเจ้าตัวกลับต้องเจออาการบาดเจ็บตามรังควานไม่เลิก ทำให้โอกาสที่เขาจะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องเลยไม่มากเท่าไร แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ร่างกายฟิตสมบูรณ์ดีเขาก็มักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอ 

อลิสซอน เบ็คเกอร์

2) อลิสซอน เบ็คเกอร์ 56.3 ล้านปอนด์ จาก โรม่า

        นายด่านทีมชาติบราซิล ถูกดึงตัวมาร่วมทีมแบบไม่ต้องคิดมาก หลังจากที่ ลอริส คาริอุส โชว์ฟอร์มเฟะจนหมดอนาคตในเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด ซึ่งแน่นอนว่าการมาของ "พ่อหมี" ถือว่าช่วยหงส์แดงได้มากทีเดียว แม้ว่าเจ้าตัวจะมีวันที่ออกทะเลไปบ้าง แต่เขาก็นับว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลในรอบกว่า 20 ปีเลยก็ว่าได้

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

1) เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค 76.2 ล้านปอนด์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน

        กองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกในตอนนั้น (ก่อนหน้าแมนยูซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 80 ล้านปอนด์) และโดนวิจารณ์มากมายว่า ลิเวอร์พูล มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะ ต้อง (...) ด้วย แต่เขากลับโชว์ฟอร์มได้อย่างไร้ที่ติ

        จนสามารถยกระดับเกมรับอันอ่อนยวบของหงส์แดงให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เขากลายเป็นกองหลังที่ใครต่อใครต่างก็ต้องออกมาชื่นชมในความสามารถและทางบอลที่สุดยอด แน่นอนว่าฟอร์มของเขาตบหน้าพวกนักวิจารณ์ซะจ๋อยไปเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballtransfers.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล กับ 10 ผู้เล่นที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:58:44 18,341 อ่าน
TOP