สเวน โกรัน อีริคส์สัน แฉ เกาหลีเหนือ เคยขอให้ช่วยทุจริตในฟุตบอลโลก

        สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาแฉว่า เมื่อตอนที่เขายังมีตำแหน่งในฟีฟ่าเคยถูกเกาหลีเหนือเชิญไปยังกรุงเปียงยางเพื่อขอความช่วยเหลือ ทว่ากลับถูกให้ช่วยล็อกผลจับฉลากฟุตบอลโลก 2010 ให้ จากรายงานของ theathletic.com เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2565

        สำหรับ อดีตกุนซือสวีดิช ปัจจุบันถูกแต่งตั้งให้รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร น็อตต์ส เคาน์ตี้ โดยล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งเคยถูกเกาหลีเหนือขอให้ช่วยทุจริตเกี่ยวกับการจับฉลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้

        สเวน โกรัน อีริคส์สัน เผยว่า "เกาหลีเหนือได้เชิญให้ผมเดินทางไปกรุงเปียงยาง โดยตัวแทนของพวกเขาทราบดีว่าผมในตอนนั้นมีตำแหน่งในฟีฟ่า คือ คณะกรรมการฟุตบอล"

        "พวกเขาถามผมว่า คุณสามารถช่วยพวกเราได้ไหม ผมก็ตอบไปเลยว่าช่วยได้แน่นอน ทีแรกผมก็คิดว่าพวกเขาจะขอเป็นอย่างพวกลูกฟุตบอล หรือว่ารองเท้าสตั๊ด อะไรทำนองนั้น"

สเวน โกรัน อีริคสันส์

        "แต่พวกเขากลับบอกว่าอยากให้ผมช่วยทำให้พวกเขาอยู่ในกลุ่มง่าย ๆ ได้ไหมในรอบแบ่งกลุ่ม ผมเลยบอกว่า.. เดี๋ยวนะ นี่ใช่แบบที่ผมคิดไหม ? ผมไม่มีทางที่จะทำแบบนั้นได้เลย นี่แค่คิดว่าจะทำก็ผิดแล้ว มันเป็นอาชญากรรมเลยนะ"

        "แน่นอนว่าพวกเขาไม่เชื่อผมเลย พวกเขาคิดว่าผมทำได้ แต่ไม่อยากทำให้มากกว่า นี่แหละคือเหตุผลที่พวกเขาเชิญผมไป แล้วบอกว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ"

        ทั้งนี้ สุดท้ายแล้วในฟุตบอลโลก ปี 2010 เกาหลีเหนือ จับฉลากได้อยู่กลุ่มเดียวกับ บราซิล, โปรตุเกส และไอวอรีโคสต์ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาตกรอบแรกจากผลบอลที่แพ้ไป 3 เกมรวด

ขอบคุณข้อมูลจาก : theathletic.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเวน โกรัน อีริคส์สัน แฉ เกาหลีเหนือ เคยขอให้ช่วยทุจริตในฟุตบอลโลก อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17:27:34 3,596 อ่าน
TOP