EA Sports ถอด รัสเซีย ออกจากเกม FIFA 22 เรียบร้อย

        EA Sports บริษัทผลิตเกมฟุตบอลยอดนิยม ปฏิบัติตามการตัดสินใจของ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ด้วยการถอดรัสเซียออกจากเกม FIFA 22

        สถานการณ์ที่ รัสเซีย รุกราน ยูเครน ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสที่หลาย ๆ ประเทศกำลังพยายามแบนรัสเซีย รวมถึงในวงการฟุตบอลที่ ฟีฟ่า ได้ประกาศแบนการแข่งขันโปรแกรมบอลของ ทีมชาติรัสเซีย ออกไปหมดแล้ว รวมถึงใน ฟุตบอลโลก 2022 ช่วงปลายปี ทีมหมีขาว ก็อาจจะหมดสิทธิ์ไปโชว์ผลบอลด้วยเช่นกัน

        และก็มาถึงวงการเกม โดยล่าสุด EA Sports ได้ประกาศว่า ทีมชาติรัสเซีย และสโมสรในรัสเซียทั้งหมดจะถูกลบออกจากเกมดังอย่าง FIFA 22 และทุกผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อย

        โดยแถลงการณ์ระบุว่า "EA Sports ยืนหยัดในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับชาวยูเครน และเช่นเดียวกับเสียงที่ดังก้องในโลกของฟุตบอลเพื่อเรียกร้องสันติภาพ และยุติการรุกรานยูเครน"

        "เพื่อให้สอดคล้องกับพันธมิตรของเราทั้ง FIFA และ UEFA ทางเรา EA Sports ได้เริ่มกระบวนการในการลบทีมชาติรัสเซีย และสโมสรรัสเซียทั้งหมดออกจากผลิตภัณฑ์ EA Sports FIFA ไม่ว่าจะเป็น FIFA 22, FIFA Mobile และ FIFA Online เรากำลังประเมินการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับส่วนอื่น ๆ ของเกมของเราอย่างแข็งขัน"

        "เราจะแจ้งให้ชุมชนของเราได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินการต่าง ๆ และขอขอบคุณผู้เล่นที่อดทนรอในขณะที่เราดำเนินการอัปเดตเรื่องเหล่านี้"

ข้อมูลจาก goal.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
EA Sports ถอด รัสเซีย ออกจากเกม FIFA 22 เรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2565 เวลา 14:38:42 2,431 อ่าน
TOP