รอย คีน จวก ราล์ฟ รังนิก ส่งแข้ง แมนยู ที่ควรย้ายทีมตั้งแต่ปีก่อนลงเล่นทำไม ?

        รอย คีน ตำนานกองกลางกัปตันทีม แมนยู ออกโรงตำหนิการตัดสินใจของ ราล์ฟ รังนิก ในเกมที่ ปีศาจแดง เปิดบ้านเสมอ เชลซี ด้วยผลบอลสด 1-1

        โดยเกมนี้ เชลซี นำไปก่อนในนาทีที่ 60 จาก มาร์กอส อลอนโซ่ แต่ แมนยู ก็มาตามตีเสมอได้ทันควันจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วยให้ปีศาจแดงแบ่งแต้มไปได้ ซึ่งบอลวันนี้ ราล์ฟ รังนิก ใส่ชื่อแข้งดาวรุ่งเป็นตัวสำรองอยู่หลายราย อย่างไรก็ตามเขาเลือกที่จะส่ง ฆวน มาต้า ลงสนามไปช่วง 10 นาทีสุดท้าย

        งานนี้ทำเอา รอย คีน ข้องใจอย่างหนักว่าทำไม ราล์ฟ รังนิก ไม่ยอมให้โอกาสดาวรุ่งลงสนาม แต่กลับส่งนักเตะที่ไม่น่าจะอยู่กับทีมตั้งแต่ปีก่อนอย่าง ฆวน มาต้า ลงเล่น "วันนี้เราพูดกันถึง เนมานย่า มาติช ที่ถูกสัมภาษณ์หลังเกมเกี่ยวกับการอำลาทีม แต่มันเหลืออีก 3 เกมสุดท้ายนะ หยุดพูดเรื่องที่คุณกำลังจะจากไปเถอะ คุณประกาศไปแล้วนี่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน"

        "ส่วน ฆวน มาต้า ได้กลับมาลงสนามให้ แมนยู อีกครั้ง เขามีชื่อกับทีมในช่วง 2-3 เกมหลัง แต่คุณก็มีเหล่าดาวรุ่งที่นั่งรอโอกาสอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ราวกับเป็นการยกยอ มาต้า ผมคิดว่ามันเป็นเกมเกียรติยศของเขาเลยด้วยซ้ำ"

        "แต่คุณคือ แมนยู นะ คุณกำลังต่อสู้เพื่อแต้ม คุณกำลังเล่นเพื่อความภาคภูมิใจ มันเหมือนกับว่า 'เราจะให้เขาลงเล่นสักหน่อย จากนั้นเราก็จะส่ง ฟิล โจนส์ ลงไป' และทุกคนก็ได้รับเสียงปรบมือ แต่คุณต้องพยายามเอาชนะเกมนี้สิ ลืมมันไปเถอะ เราจะให้เวลาใครซักคน 20 นาที เพียงเพราะเขากำลังจะจากไปเนี่ยนะ"

        "เอาจริง ๆ พวกเขาควรย้ายไปตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว แต่นี่คือได้ลง 20 นาที ผมรู้ว่า แกรี่ เนวิลล์ ชื่นชม มาต้า เขาได้สัมผัสบอลไม่กี่ครั้ง ให้ดาวรุ่งลงเล่นบ้างสิ หวังว่าพวกเขาจะอยู่ที่นั่นต่อไปเพื่ออนาคต และมีโอกาสได้ลิ้มรสการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

        "ส่วน มาต้า กำลังจะจากไปในอีก 2-3 สัปดาห์ สัปดาห์ที่แล้วคุณให้เขาลง มาต้า เปลี่ยนเกมให้คุณไม่ได้หรอก เขาควรย้ายไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่กลับได้อยู่ต่ออีกปีหนึ่ง ผมล่ะงงจริง ๆ" อดีตกองกลางพันธุ์ดุ ร่ายยาว

ข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน จวก ราล์ฟ รังนิก ส่งแข้ง แมนยู ที่ควรย้ายทีมตั้งแต่ปีก่อนลงเล่นทำไม ? อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2565 เวลา 11:41:05 15,127 อ่าน
TOP