มาโน่ ชี้เวียดนามได้เปรียบกว่าเยอะ แต่ ทีมชาติไทย จะใช้เป็นแรงผลักดันซิวแชมป์ ซีเกมส์

        มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้ใช้แรงผลักดันที่ เวียดนาม ได้เปรียบจาการเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ 2021 ด้วยการเอาเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทย

        นัดชิงชนะเลิศศึก ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบอลลงฟาดแข้งกับเจ้าภาพ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น.

        มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวในงานแถลงข่าวว่า "เกมที่ผ่านมาเราลงเล่นเต็ม 120 นาที เวียดนาม ก็เช่นเดียวกัน คิดว่าความล้าคงพอ ๆ กันไม่มีใครได้เปรียบ-เสียเปรียบ เราพร้อมสำหรับเกมนี้"

        "แต่เกมนี้เราจะต้องเจอกับแฟนบอลเวียดนามที่คาดว่าจะเข้ามาชมเต็มสนาม แน่นอนว่าแฟนบอลจะมาเชียร์ด้วยแพสชั่นเต็มที่ ซึ่งทำให้พวกเขาได้เปรียบอยู่แล้ว ได้เป็นเจ้าภาพ ได้เล่นในบ้าน"

        "ซึ่งมันไม่ใช่แค่เหตุผลนั้น พวกเขาคือเต็งหนึ่งของรายการ มีการเตรียมทีมด้วยกันมานานถึง 100 วัน ได้เลือกผู้เล่นทั้งชุดใหญ่ และชุด U23 แต่ทีมเรามีการเตรียมทีมแค่วันเดียวซึ่งมันต่างกันสิ้นเชิง สำหรับพวกเราแล้วพร้อมในแง่ที่ว่าเรามีทีมที่ดี มีความเชื่อมั่นในทีมของเราว่าจะชนะในเกมนี้ และคว้าเหรียญทองได้"

        "ในเกมรอบรองชนะเลิศที่เราพบกับ อินโดนีเซีย มันเป็นเกมที่ยากแต่พวกเราก็ผ่านมาได้ แต่นัดชิงชนะเลิศสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้เปรียบคือการเล่นต่อหน้าแฟนบอล ทีมเรามีประวัติศาสตร์และสถิติที่ดีในรายการนี้"

        "หวังว่านักเตะทุกคนจะใช้แรงผลักดัน และแรงจูงใจ มีจิตใจที่แข็งแกร่ง ผมเชื่อมั่นในทีมของเราว่าดีพอจะชนะได้ เชื่อมั่นในคุณภาพของผู้เล่นที่จะทำให้ผ่านเกมนี้ไปได้ด้วยดี" เฮดโค้ชชาวเยอรมัน กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก ช้างศึก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน่ ชี้เวียดนามได้เปรียบกว่าเยอะ แต่ ทีมชาติไทย จะใช้เป็นแรงผลักดันซิวแชมป์ ซีเกมส์ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:27:39 2,755 อ่าน
TOP