ทำไม ดาร์วิน นูนเญซ ถึงปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตจาก แมนยู แต่เลือก ลิเวอร์พูล ?

        เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ ดาร์วิน นูนเญซ เลือกปฏิเสธย้ายร่วมทัพ แมนยู และไปลงเอยกับ ลิเวอร์พูล แทน

        ลิเวอร์พูล ใกล้เปิดตัว ดาร์วิน นูนเญซ เป็นดาวยิงคนใหม่ของทีม หลังจาก หงส์แดง บรรลุข้อลงตกมูลค่า 85 ล้านปอนด์ กับทาง เบนฟิก้า เป็นที่เรียบร้อย โดย 64 ล้านปอนด์ เป็นเงินจ่ายล่วงหน้า ส่วนที่เหลือเป็นโบนัส และแอด-ออน

        กอนหน้านี้มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่ต่างก็ต้องการได้ตัว นูนเญซ ไปช่วยทีมลุยผลบอลสดไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น, เชลซี, สเปอร์ส, และ แมนยู โดยเฉพาะ ปีศาจแแดง ที่มีข่าวว่าได้ติดตามสถานการณ์ของนักเตะรายนี้มากเป็นพิเศษ

        ซึ่งมีรายงานว่า แมนยู พร้อมทุ่มข้อเสนอที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล สำหรับดาวเตะวัย 22 ปี แต่สุดท้ายตัวนักเตะแสดงความต้องการชัดเจนว่าอยากย้ายไปค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ มากกว่า

        โดยเหตุผลสำคัญที่ แข้งทีมชาติอุรุกวัย ตัดสินใจปฏิเสธ แมนยู และเลือก ลิเวอร์พูล นั้นมีอยู่ 2 ข้อคือ เขาปรารถนาที่จะได้ลงเล่นในเวทีระดับสูงอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเจ้าตัวไม่ต้องการเล่นในถ้วย ยูโรป้า ลีก กับ ยูไนเต็ด

        เหตุผลประการที่ 2 ก็คือ หลังจากได้มีการพูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้วทำให้ นูเญซ ปลื้มสุด ๆ กับโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ กุนซือชาวเยอรมัน และต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการของ เจเค ที่กำลังสร้างขึ้นมากับ ลิเวอร์พูล

        นอกจากนี้ นูนเญซ ยังเป็นแฟนตัวยงของ คล็อปป์ และเชื่อว่าเขาสามารถยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นไปได้อีกผ่านการชี้แนะของกุนซือรายนี้ ขณะที่ แมนยู มีผลงานที่ย่ำแย่ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และอยู่ในช่วงเวลาของการสร้างทีมภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไม ดาร์วิน นูนเญซ ถึงปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตจาก แมนยู แต่เลือก ลิเวอร์พูล ? อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2565 เวลา 15:45:18 22,793 อ่าน
TOP