ไม่ต้องลุ้น ! สื่อเผยบอร์ด แมนยู ขวางลำ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขอย้ายทีม

        แมนยู ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก ดับความหวัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และอีกหลาย ๆ สโมสรที่เตรียมจะขอลุ้น รวมไปถึงแฟนบอลทั่วโลกที่รอจะได้เห็นการย้ายทีมครั้งใหญ่อีกหน โดยยืนยันว่าจะไม่ขาย เจ็ทโด้ ออกจากทีมเด็ดขาด

        กลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการลูกหนังในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อ โรนัลโด้ ยอดดาวเตะตัวเก๋าได้แจ้งกับ แมนยู ว่าอยากจะขอย้ายทีมด้วยเหตุผลที่หลายสื่อในยุโรปรายงานตรงกันว่าต้องการที่จะมีโอกาสลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือ ปิศาจแดง คนใหม่เพิ่งจะได้คุมทีมเริ่มซ้อมพรีซีซั่นไปแค่ 1 สัปดาห์

        ทั้งนี้รายงานจากเว็บไซต์ thesun.co.uk เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ซึ่งอ้างแหล่งข่าวจากในโปรตุเกสระบุว่า โรนัลโด้ ที่เหลือสัญญากับ แมนยู อีก 12 เดือนบวกกับออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี ไม่ได้ยื่นเรื่องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ทว่าทางสโมสรเองก็ไม่ได้มีการออกมาชี้แจงหรือปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าตัวนักเตะไม่ได้อยากจะย้ายทีม

        สำหรับ โรนัลโด้ เองยังมั่นใจว่าในวัย 40 ปี ตัวเองยังคงสามารถลงเล่นในฟุตบอลระดับสูงอย่างเกม แชมเปียนส์ ลีก ได้อย่างแน่นอนซึ่งเจ้าตัวได้ลงเล่นในรายการนี้มาติดต่อกันถึง 19 ฤดูกาลแล้วนับตั้งแต่ตอนที่เล่นให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนจะย้ายมา แมนยู, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

        แต่หลังจากผลงานน่าผิดหวังเมื่อฤดูกาลก่อน แมนยู จบแค่อันดับ 6 ในลีก ทำให้ทีมได้ไปเล่นแค่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ โรนัลโด้ ต้องการ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        ตามรายงานข่าวล่าสุดนี้ สัญญาณที่ออกมาจากบอร์ดบริหารของ แมนยู ก็คือสโมสรไม่มีแผนจะขาย โรนัลโด้ เพราะหากทำอย่างนั้นน่าจะมีกระแสความไม่พอใจจากแฟนบอล ปิศาจแดง เกิดขึ้นแน่ ๆ ขณะที่ตัว เทน ฮาก ก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ ทว่ากุนซือชาวดัตช์เคยแสดงความชัดเจนไว้ว่าต้องการให้สโมสรโละนักเตะที่ไม่มีใจออกไปให้หมด

        อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมอีกคำรบของ โรนัลโด้ ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ซะทีเดียว เพราะในอีกมุมหนึ่งการปล่อยตัวท็อปสตาร์รายนี้ไปก็อาจจะช่วยให้ทีมมีงบประมาณให้ เทน ฮาก นำไปใช้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น

        ทั้งนี้ด้วยอัตราค่าเหนื่อยแพงระยับระดับ 480,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้เชื่อว่าทีมที่มีศักยภาพพอที่จะดึง โรนัลโด้ ไปร่วมทีมได้ ก็อาจจะเหลือจริง ๆ แค่ เชลซี หรือไม่ก็ บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้น จากที่มีชื่อเป็นข่าวอยู่อีกหลาย ๆ ทีมด้วยกัน

        ด้านตัว โรนัลโด้ ยังไม่ได้กลับมารายงานตัวร่วมซ้อมกับทีม โดยตามโปรแกรมบอล แมนยู มีคิวลงเล่นอุ่นเครื่องนัดแรกในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม ทำศึกวันแดงเดือด กับ ลิเวอร์พูล ที่กรุงเทพฯ 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ต้องลุ้น ! สื่อเผยบอร์ด แมนยู ขวางลำ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขอย้ายทีม อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 19:46:44 6,898 อ่าน
TOP