อดีตแข้งหงส์ เตือนแฟนแมนยู อย่าไปหลงดีใจที่ได้ คริสเตียน อีริคเซ่น

        แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ออกมาเตือนแฟน ๆ ของแมนยู ว่าอย่าได้หลงดีใจไปเลยกับการคว้า คริสเตียน อีริคเซ่น มาร่วมทีมแบบฟรี ๆ เพราะว่าแข้งรายนี้ไม่ใช่คนที่จะสามารถเข้ามายกระดับทีมปีศาจแดงได้เลย จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 5 กรกฎาคม 2565

        ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูฟุตบอลชื่อดัง พร้อมด้วยเหล่าผู้สื่อข่าวระดับ Tier 1 อีกหลายราย มีรายงานที่ตรงกันว่าตอนนี้แมนยูได้ตกลงสัญญาปากเปล่ากับทาง คริสเตียน อีริคเซ่น ได้เรียบร้อยแล้ว กับการนำตัวสตาร์โคนมวัย 30 ปี มาอยู่ในบ้านผลบอลโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลหน้า ทว่า แดนนี่ เมอร์ฟี่ กลับมองต่างในดีลนี้

        "ผมมองว่านี่ไม่ได้เป็นดีลที่พิเศษอะไรเลยนะ เพราะว่า อีริคเซ่น จะเข้ามาเป็นเพียงกำลังเสริมเท่านั้น แต่ไม่ใช่กำลังเสริมหลักของแมนยูหรอก เพราะว่านี่ไม่ใช่ดีลระดับโลกอะไรเลย โอเค เขาอาจจะทำอะไรได้หลายอย่าง เพราะว่าผมก็ชอบเขาอยู่นะ เขาเล่นลูกนิ่งได้ดี เล่นบอลได้ทั้งสองเท้า และสามารถลงมาเปลี่ยนเกมได้" อดีตแข้งวัย 45 ปี กล่าว

        "แต่เขาจะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้เหรอ คำตอบคือ ไม่ได้ แน่นอนมันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเขาไม่ใช่นักเตะระดับเวิลด์คลาสยังไงล่ะ ผมพูดตรง ๆ เลยว่า การที่แมนยูได้ อีริคเซ่น มา มันไม่ได้ช่วยลดช่องว่างระหว่างพวกเขากับ ลิเวอร์พูล หรือ แมนซิตี้ ได้เลย"

 

        

        "ใช่ เขามีดีตรงประสบการณ์ เขาผ่านเกมมามากมายก็จริง แต่ถามหน่อยว่าเมื่อถึงเวลาที่แมนยูจะต้องเจอกับ ซิตี้, เชลซี หรือว่า ลิเวอร์พูล เขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ ผมบอกได้เลยว่าไม่มีทาง สิ่งที่เขาทำได้คือลุกจากม้านั่งสำรองมาลงสนาม ลงมาช่วยแก้บอลที่ไม่ไหลลื่น แต่ใครจะกล้าให้เขาลงเล่นแทนที่ บรูโน่ ล่ะ ไม่มีทาง"

        "ดังนั้น ถ้าผมเป็นแฟนบอลของยูไนเต็ด ผมบอกเลยนะว่าดีลนี้ไม่ได้ทำให้ผมชื่นใจ แต่มันแค่ช่วยให้รู้ว่าเรายังดึงนักเตะรายใหม่มาร่วมทีมได้ก็เท่านั้นเอง"

        ทั้งนี้ คริสเตียน อีริคเซ่น ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายมาลงเล่นบอลวันนี้กับแมนยูในฤดูกาลหน้ามาพักใหญ่ แต่ก็ยังมีข่าวกับทีมอื่น ๆ พัวพันด้วย สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกย้ายมาอยู่กับทีมปีศาจแดง พร้อมเซ็นสัญญากันยาว 3 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก : talksport.com

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/FabrizioRomano

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งหงส์ เตือนแฟนแมนยู อย่าไปหลงดีใจที่ได้ คริสเตียน อีริคเซ่น อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:39:34 9,047 อ่าน
TOP