เปิดกฎเหล็ก 5 ข้อ ที่ เอริค เทน ฮาก บังคับใช้เพื่อปฏิวัติ แมนยู

        เอริก เทน ฮาก เริ่มทำงานคุมแมนยูอย่างจริงจังแล้ว หลังนักเตะทยอยกลับมาซ้อมกัน โดยกุนซือชาวดัตช์ได้ออกกฎใหม่มา 5 ข้อ เพื่อเป็นการบังคับใช้ต่อนักฟุตบอลทุกคนของทีมปีศาจแดง จากรายงานของ sportsbrief.com เมื่อ 5 กรกฎาคม 2565

        สำหรับ เอริค เทน ฮาก ถือว่าเป็นกุนซือนักปั้นคนหนึ่งเลยทีเดียว โดยผลงานของเขาที่เห็นได้ชัดเจนคือการเอาเด็กเยาวชนจากบ้านผลบอลของตัวเองขึ้นมาเฉิดฉายในทีมชุดใหญ่ และกลายเป็นสตาร์ระดับโลกอย่างพวก เฟรงกี้ เดอ ยอง, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ก หรือแม้แต่ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ต่างก็เป็นแข้งเยาวชนที่เขาเอามาปลุกปั้นทั้งนั้น

        แน่นอนว่าหลังจากคุมซ้อมกับแมนยูได้ไม่นาน เทน ฮาก ก็ตัดสินใจให้เหล่าเยาวชนหลาย ๆ ราย ได้ลองขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ดูบ้าง ทว่าที่ดูเหมือนจะถูกใจนายใหญ่คนใหม่มากที่สุดก็เห็นจะเป็นแข้งเยาวชนที่เคยลงเล่นบอลวันนี้กับทีมชุดใหญ่มาแล้วเล็กน้อยอย่าง อเลฮานโดร กานาร์โช่, ฮานนิบาล เมจบรี้ และซีดาน อิกบาล

        โดยในฤดูกาลใหม่นี้ เอริค เทน ฮาก ได้ตั้งกฎใหม่ในการฝึกซ้อมและการลงเล่นออกมาทั้งหมด 5 ข้อด้วยกัน ซึ่งถือเป็นกฎที่นักเตะทุกคนต้องพึงปฏิบัติไม่เว้นแม้แต่สตาร์หรือว่าเยาวชน

แมนยู

5 กฎเหล็กของ เอริค เทน ฮาก

1. นักเตะทุกคนจะไม่ฝึกซ้อมด้วยการจ่ายบอลออกข้างหรือส่งบอลกลับหลังแบบพร่ำเพรื่อ และหากใครทำไม่ได้ หรือไม่ยอมส่งบอลขึ้นหน้าทั้ง ๆ ที่ทำได้ จะถูกเอาตัวออกจากการซ้อมทันที 

2. นักฟุตบอลทุกคนต้องพัฒนาร่างกายของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องของความฟิต และจะต้องไม่มีการแสดงออกทางภาษากายที่ดูปวกเปียกแบบในฤดูกาลที่ผ่านมา

3. ในห้องแต่งตัวจะไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก สิ่งเหล่านั้นจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก

4. นักเตะดาวรุ่งที่ฝึกซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมจะได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่แทนรุ่นพี่ในบางเกม

5. การเลือกนักเตะลงสนามของ เอริค เทน ฮาก จะไม่มีเรื่องของการเป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพง, เป็นซุปตาร์ชื่อดัง หรือมีแชมป์ติดมือมามากมาย แต่จะเลือกคนที่ทำผลงานในการซ้อมได้ดีเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportsbrief.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดกฎเหล็ก 5 ข้อ ที่ เอริค เทน ฮาก บังคับใช้เพื่อปฏิวัติ แมนยู อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:15:00 12,230 อ่าน
TOP