ติโม แวร์เนอร์ มั่นใจ คาลิดู คูลิบาลี่ : คนนี้แหละที่ เชลซี ต้องการ

        ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวจี๊ดของ เชลซี ออกโรงแสดงความยินดีกับการมาของ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังคนใหม่ล่าสุดของทีม โดยเชื่อว่านี่คือการเซ็นสัญญาที่ สิงโตน้ำเงินคราม ต้องการอย่างแท้จริง

        คูลิบาลี่ เซ็นสัญญาย้ายจาก นาโปลี มาร่วมทีม เชลซี เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565 ด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ โดยปราการหลังทีมชาติเซเนกัลจะได้รับค่าเหนื่อย 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์บวกกับโบนัสในสัญญา 4 ปี

        สำหรับ เชลซี ต้องเสียผู้เล่นสำคัญในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟออกไปพร้อมกัน 2 คนในซีซั่นนี้ ทั้ง อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ซึ่งทำให้ แวร์เนอร์ มองว่าการได้ คูลิบาลี่ มาเสริมถือว่าสำคัญกับทีมอย่างยิ่ง

        "เขาเป็นกองหลังที่เก่งมาก ๆ ฉะนั้นเขาจะช่วยให้เกมรับของเราแกร่งขึ้น ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราต้องการหลังจากมีผู้เล่นกองหลังหลายคนย้ายออกจากทีมไป ก็ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีมาก ๆ สำหรับสโมสร จากที่ผมได้เห็นและเคยเล่นเจอกับเขาตอนเราเจอกับ นาโปลี เขาเป็นผู้เล่นที่ดีเลยละ" แวร์เนอร์ กล่าว

 

        ด้าน คูลิบาลี่ กล่าวในฐานะผู้เล่น สิงห์บลูส์ เป็นครั้งแรกว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่กับ เชลซี นี่คือทีมชั้นนำในโลกและผมก็มีความฝันมาตลอดที่จะมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก เชลซี เคยติดต่อผมมาครั้งแรกเมื่อปี 2016 แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ได้ย้ายมา ครั้งนี้เมื่อพวกเขาติดต่อมาอีกครั้งผมตอบตกลงเพราะพวกเขาอยากให้ผมมาลงเล่นให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก"

        สำหรับ คูลิบาลี่ วัย 31 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติเซเนกัลมาแล้ว 62 นัด และผ่านการเล่นเกม กัลโช่ เซเรีย อา กับ นาโปลี มามากกว่า 300 เกม เคยติดทีมยอดเยี่ยมของ เซเรีย อา มา 4 ครั้ง และเคยรับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยมของลีกอิตาลีในปี 2019 ด้วย

        ทั้งนี้ เชลซี มีโปรแกรมบอลลงเล่นพรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา 3 นัด 17 กรกฎาคม พบ คลับ อเมริกา, 21 กรกฎาคม พบ ชาร์ล็อตต์ เอฟซี และ ปิดท้ายด้วยการเจอกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 24 กรกฎาคม

ภาพ AFP, twitter.com/ChelseaFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติโม แวร์เนอร์ มั่นใจ คาลิดู คูลิบาลี่ : คนนี้แหละที่ เชลซี ต้องการ โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 19:15:11 2,827 อ่าน
TOP