ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ฝีเท้าดี แต่มี 2 จุดที่ แมนยู ต้องกังวล

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลังของ แมนยู ออกโรงแสดงความเห็นถึง ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอาร์เจนตินา ที่กำลังจะมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีม "ปิศาจแดง" โดยมองว่ากองหลังรายนี้มีคุณภาพคับแก้ว แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องกังวลอยู่ถึง 2 เรื่องด้วยกัน

        มาร์ติเนซ กำลังจะเป็นการเซ็นสัญญานักเตะใหม่รายที่ 3 ของ เอริค เทน ฮาก ต่อจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย และ คริสเตียน อีริคเซ่น หลังจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับข้อเสนอค่าตัว 42 ล้านปอนด์จาก แมนยู เป็นที่เรียบร้อย โดยกองหลังวัย 24 ปี อยู่ในระหว่างเดินทางมาตรวจร่างกายที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        และก่อนที่การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้น เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาให้ความเห็นถึง มาร์ติเนซ ว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเลย ยิ่งได้เห็นมากขึ้นเขาก็ยิ่งดูดี" 

        "ผมฟังการให้สัมภาษณ์ของ (เยอร์เรียน) ทิมเบอร์ (เพื่อนร่วมทีม อาแจ็กซ์) ที่บอกว่าบางครั้งเขาเล่นไม่ดีแล้ว มาร์ติเนซ มักจะคอยตะโกนด่า นั่นแสดงว่าเขามีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้นำ ยูไนเต็ด ต้องการอะไรแบบนี้มานานแล้ว เขาจะคอยสั่งการผู้เล่นคนอื่น ๆ เขามีความดุดัน, แข็งแกร่งและเล่นบอลได้ดี สิ่งที่เป็นคำถามมีอยู่แค่สองเรื่อง ก็คือความสูงและความเร็วของเขา"

        มาร์ติเนซ มีส่วนสูง 175 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าน้อยกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ในทีม แมนยู และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟโดยทั่วไป ทว่าเจ้าตัวก็มีจุดเด่นอื่น ๆ รวมทั้งยังสามารถเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กและกองกลางตัวรับได้ด้วย

        "ผมคิดว่า แมนยู อาจจะมีการสลับตำแหน่งกันไปเพราะเขาสามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง ถ้าหากว่ามันลงตัวถ้าเขายืนในแดนกลางและ แมนยู ต้องการผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นในการยืนอยู่หน้าแผงหลัง คอยป้องกันแล้วก็รู้วิธีเล่นเกมรับ ผมว่าเขาอาจจะได้เล่นแบบนั้น"

        "แต่ถ้าเป็นเกมที่ทีมน่าจะได้ครองบอลเหนือกว่าคู่แข่งเวลาเล่นกับทีมที่เป็นรอง บางทีเขาอาจจะไม่ถูกใช้งานในตำแหน่งนั้นแล้วต้องถอยไปยืนเป็นเซนเตอร์แบ็ก หรือไม่ก็อาจจะไม่ได้เล่นเป็นตัวจริง" ริโอ กล่าว

        สำหรับ แมนยู อยู่ในช่วงทัวร์พรีซีซั่นที่ประเทศออสเตรเลีย โดยโปรแกรมบอลนัดถัดไปจะลงเล่นกับ คริสตัล พาเลซ ในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม นี้

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ฝีเท้าดี แต่มี 2 จุดที่ แมนยู ต้องกังวล โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 23:44:30 13,320 อ่าน
TOP