มาดามแป้ง คว้า เบน เดวิส ช่วย ท่าเรือ บู๊ ไทยลีก

        มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี คอนเฟิร์มคว้า เบน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย มาจาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน ประเทศอังกฤษ มาร่วมทัพเพื่อสู้ศึกไทยลีกฤดูกาล 2022-23 เป็นที่เรียบร้อย

        เบนจามิน เดวิส หรือ เบน เดวิส ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของ ทีมชาติไทย U23 และชุดซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม เช่นเดียวกับรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน โดยล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาอยู่กับบ้านผลบอล การท่าเรือ เพื่อโอกาสลงเล่นบอลวันนี้ของตัวเอง ด้วยสัญญายืมตัว 

        มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า "ก่อนอื่น แป้ง ต้องขอบคุณ คุณเสือ (สัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์) ในฐานะประธานสโมสร ที่ช่วยทำให้ดีลนี้สำเร็จ และเลือกปล่อย เบน มาอยู่กับเรา เพื่อโอกาสลงเล่นที่มากขึ้น ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนรู้จักน้องดีอยู่แล้วว่ามีคุณภาพขนาดไหน แน่นอนแป้งเชื่อว่าการมาของ เบน จะช่วยทำให้เกมรุกของทีมมีความหลากหลาย และอันตรายมากขึ้น"

เบน เดวิส

        "ในเรื่องการปรับตัว แป้ง เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะ เบน ก็เคยมาที่เมืองไทยหลายครั้ง และคุ้นเคยกับนักเตะหลายคน อย่าง วิลเลี่ยม ที่เพิ่งร่วมงานกันในทีมชาติไทย U23 เช่นเดียวกับ การร่วมงานกับ แป้ง ในทีมชาติไทย แต่เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอล การท่าเรือ เอฟซี เป็นกำลังใจให้น้องด้วย และหวังว่าด้วยความกระหายที่อยากลงเล่น น้องจะทำผลงานได้ดีกับเรา"

        ส่วนทาง เบน เดวิส กองกลายป้ายแดง สิงห์เจ้าท่า เปิดใจว่า "ผมรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งสองสโมสร ทั้ง คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) และ คุณเสือ (สัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์) ที่ทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น และเพื่อช่วยให้ผมได้มีโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น แน่นอนว่าผมอาจจะยังใหม่กับฟุตบอลลีกที่นี่ แต่ผมจะพยายามทำงานหนัก และช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้"

        ทั้งนี้ เบน เดวิส เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตที่สิงคโปร์ ก่อนย้ายไปอยู่อังกฤษ และมีโอกาสเซ็นสัญญากับ ฟูแล่ม ทีมในศึกแชมเปี้ยนชิพ โดยลงเล่นให้กับทีม U18, U23 และ ชุดใหญ่ ในเกมฟุตบอลถ้วย ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด แต่โอกาสลงเล่นก็ไม่มากพอ จึงมาอยู่กับท่าเรือเพื่อโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง 

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/MadamPangID

ภาพข่าว : facebook.com/portfootballclubofficial

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามแป้ง คว้า เบน เดวิส ช่วย ท่าเรือ บู๊ ไทยลีก โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 18:14:34 5,629 อ่าน
TOP