เจอร์เก้น คล็อปป์ เฉ่งแข้ง ลิเวอร์พูล เล่นแย่แบบนี้ไม่แพ้ก็บุญแล้ว

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอบรับว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล โชคดีแล้วที่ได้ 1 คะแนนกลับบ้าน หลังจากต้องไล่ตามตีเสมอ ฟูแล่ม ถึง 2 ครั้งในเกมเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ที่ผลบอลจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565

        เกมนี้ถือว่า ฟูแล่ม เล่นได้ดีเหนือความคาดหมายและสร้างจังหวะอันตรายได้มากกว่า ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำ โดยได้ประตูขึ้นนำถึง 2 ครั้งจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นฮีโร่ยิงคนเดียว 2 เม็ด ส่วน ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้จาก ดาร์วิน นูนเญซ กับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำได้คนละประตู

        หลังจบเกม กุนซือ หงส์แดง กล่าวว่า "เรื่องที่ดีที่สุดในเกมนี้ก็คือผลการแข่งขันที่เราได้แต้มจากเกมที่ทีมของผมเล่นกันแย่จริง ๆ ซึ่งตอนนี้คำถามก็คือ มันเป็นแบบนี้ได้ยังไง ความมุ่งมั่นตั้งใจของเรามันไม่ใช่เลยตั้งแต่ต้นเกม เราอยากจะฮึดกลับมาสู้แต่ก็ต้องเจอว่าเกมมันไม่ง่ายซะแล้ว"

        นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังมองว่ามีปัจจัยอื่นที่ส่งผลต่อการเล่นของ ลิเวอร์พูล โดยชี้ว่า "พื้นสนามมันแห้งมาก เราเจอปัญหาแบบนี้และเราก็เล่นอยู่ในเกมของพวกเขาเกือบตลอดเวลา ผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ก็ดีแล้ว เราไม่สมควรได้อะไรมากกว่านี้ แต่ถ้าเรื่องของการเล่นละก็เราคงต้องปรับปรุงกันได้อีกมาก"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เฉ่งแข้ง ลิเวอร์พูล เล่นแย่แบบนี้ไม่แพ้ก็บุญแล้ว โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 21:58:28 13,441 อ่าน
TOP