มาโน ยอมรับผิดพ่าย มาเลเซีย ยันขอพา ไทย คว้าที่ 3 คิงส์คัพ

        มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมายอมรับผิดจากผลบอลสดที่ ทีมชาติไทย พ่ายในการดวลลูกโทษกับ ทีมชาติมาเลเซีย และส่งผลให้ไม่ได้เข้าไปชิงชนะเลิศตามที่หวังไว้ โดยยืนยันว่าจะพยายามคว่ำ ตรินิแดดฯ และคว้าอันดับ 3 มาครองเพื่อเป็นการปลอบใจแฟน ๆ ให้ได้

        สำหรับผลบอลคิงส์คัพ นัดแรกที่ผ่านมาเมื่อค่ำวานนี้ ทีมชาติไทย เล่นได้แบบตะกุกตะกัก จนเกือบแพ้ใน 90 นาที แต่ยังดีที่ พรรษา เหมวิบูลย์ มาโขกตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ไทยมีโอกาสขึ้นมาในการดวลลูกโทษชี้ขาด แต่ว่าสุดท้ายก็เป็น มาเลเซีย ที่แม่นกว่ายิงเข้าไปทั้ง 5 คน ได้ผ่านไปชิงชนะเลิศกับ ทาจิกิสถาน ส่วนไทยไปแย่งที่ 3 กับทาง ตรินิแดดฯ

        มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน เราเล่นในบ้านมีแฟนบอลเชียร์ตลอด 90 นาทีจนถึงการดวลจุดโทษ เราเล่นอย่างเต็มที่ ทุ่มเทพลังลงไปกัน ซึ่งผมเป็นคนตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่น ดังนั้นขอรับผิดชอบทั้งหมดเอง" 

        "ผลใน 90 นาทีนั้นถือว่าเหมาะสมแล้ว เพราะทั้งสองทีมเล่นกันได้ดีคนละครึ่ง ครึ่งแรกมาเลเซียนั้นเล่นได้ดีกว่า แต่ครึ่งหลังเรามีการปรับปรุงทีม เปลี่ยนแผนการเล่น แล้วกลับมาทำได้ดีในครึ่งหลัง ถ้าหากว่าเราเล่นได้ดีตลอดทั้ง 90 นาที หรือถ้าครึ่งหลังยิงได้เร็ว ผลอาจจะไม่เป็นแบบนี้"

ชนาธิป สรงกระสินธ์

เมสซี่เจ เล่นได้แค่ 14 นาทีเท่านั้น ก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานซะแล้ว

        "อย่างไรก็ตาม เกมนี้เราได้เห็นข้อดีอย่างหนึ่งคือประเทศไทยมีอนาคตที่ดีอยู่อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาในครึ่งหลังแล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม" 

        "ส่วนเรื่อง ชนาธิป แน่นอนว่าเขาสำคัญกับทีมมาก แต่เราต้องการป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องไปเช็กอาการอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญคือเราอยากให้ ชนาธิป กลับญี่ปุ่นไปด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด"

        "เกมนัดต่อไปเราจะสู้อย่างเต็มที่ เราสู้เต็มที่ในทุก ๆ นัดที่ลงเล่นอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ชอบการเล่นนัดชิงอันดับ 3 ก็ตาม แต่เราก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าอันดับ 3 ให้แฟนบอลที่มาเชียร์ให้ได้"

        ทั้งนี้ โปรแกรมบอลนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ของฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน ยอมรับผิดพ่าย มาเลเซีย ยันขอพา ไทย คว้าที่ 3 คิงส์คัพ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 15:56:17 3,219 อ่าน
TOP