เรื่องเล่าจาก เอริค คันโตน่า : ผมพยายามจะเป็นประธานสโมสรแมนยู

        เอริค คันโตน่า ตำนานกองหน้าอัจฉริยะของแมนยู ออกมาเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา ก่อนที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสรคนก่อน จะรีไทร์ตัวเองออกจากตำแหน่ง เขาได้พยายามเจรจาอยู่หลายครั้งเพื่อให้สโมสรแต่งตั้งเขาขึ้นมาเป็นประธานฟุตบอลของสโมสร คือจะยุ่งเกี่ยวแต่กับฟุตบอลเท่านั้น และไม่ไปก้าวก่ายเรื่องธุรกิจ ทว่าทุกอย่างกลับถูกปัดตกไป จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 27 กันยายน 2565

        หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไป แมนยู ก็ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ลีกสูงสุดอีกเลย แถมในระยะหลังมานี้ผลงานในการลงเล่นโปรแกรมบอลรายการต่าง ๆ ก็ยังถือว่าไม่เป็นโล้เป็นพาย ทำให้ เอริค คันโตน่า มองว่าอดีตสโมสรของเขากำลังแย่ เลยพยายามที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยพัฒนาเรื่องของฟุตบอล

        เอริค คันโตน่า

        เอริค คันโตน่า กล่าวว่า "ใช่เลย ในปีก่อนนี้ผมพยายามที่จะให้แมนยูเปลี่ยนแนวทางของพวกเขา ตอนที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ยังทำงานอยู่นะ ผมรู้ว่า เอ็ด เก่งเรื่องการตลาดมากทีเดียว แต่เขาไม่เก่งเรื่องของฟุตบอลเลยนะ แทบไม่มีความรู้เลย แน่นอนว่าพวกเขามีประธานฝ่ายการตลาด แต่ไม่มีประธานฟุตบอลที่จะทำงานเรื่องฟุตบอลอย่างเดียว"

        "แน่นอน ผมเลยเสมอตัวเองให้กับพวกเขาในการเป็นประธานฟุตบอลของสโมสร ผมเข้าไปพบกับ เอ็ด อยู่ 2-3 ครั้ง แต่พวกเขาไม่สนใจเรื่องนี้เลย พวกเขาไม่ยอมรับ โอเค คนที่จะมาทำงานนี้อาจจะไม่ใช่ผมก็ได้ แต่ขอให้เป็นคนที่รู้เรื่องฟุตบอลจริง ๆ และรู้เรื่องของสโมสร มันถึงจะไปได้ดี"

        ทั้งนี้ เอริค คันโตน่า ยังบอกอีกว่า นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไปเมื่อปี 2013 แมนยู มีกำไรมากขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า แต่ว่าการล่าผลบอลสดในสนามกลับสวนทางกับรายได้โดยสิ้นเชิง

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าจาก เอริค คันโตน่า : ผมพยายามจะเป็นประธานสโมสรแมนยู อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2565 เวลา 11:16:36 4,400 อ่าน
TOP