เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ เป็นแฟนตัวยงแข้งรายนี้

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง ออกมาเปิดเผยว่าตนเองเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ มาร์ติน โอเดการ์ด มาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน และทุกวันนี้ก็ยังติดตามฟอร์มการเล่นของแข้งนอร์วีเจี้ยนรายนี้อยู่ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 4 ตุลาคม 2565

        สำหรับ มาร์ติน โอเดการ์ด แจ้งเกิดขึ้นมาด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ในตอนที่เขาถูก สตอมก็อดเซ็ท สโมสรแรกในชีวิตค้าแข้ง ส่งลงสนามเป็นตัวจริงในโปรแกรมบอลลีกนอร์เวย์ ก่อนจะทำสถิติกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ติดทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่ ซึ่งหลังจากนั้นเขาเลือกย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด ทว่าเจ้าตัวไม่สามารถแจ้งเกิดได้เลย และถูกปล่อยยืมออกไปเป็นว่าเล่น ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะเป็นอาร์เซน่อลที่ตัดสินใจซื้อขาดด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร

มาร์ติน โอเดการ์ด

 

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "แน่นอนผมบอกได้เลยว่าผมชอบ โอเดการ์ด มาก ๆ ผมเฝ้าติดตามเขามาตลอด โอเค เขาอาจจะมีช่วงที่ยากลำบากกับเรอัล มาดริด และดูเหมือนว่าจะไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ แต่ตอนนี้ก็อย่างที่พวกเราเห็นกันนั่นแหละ"

        "ผมชอบเขามานาน สมัยที่ผมยังคุมดอร์ทมุนด์ ผมได้คุยกับเขาและพ่อของเขาเป็นเวลานานเลยนะ แต่สุดท้ายเขาเลือกมาดริด ผมค่อนข้างผิดหวังเลย แต่ตอนนี้เขาเติบโตขึ้นมาก กลายเป็นนักเตะที่ดี ในแบบที่ทุกคนเคยหวังเอาไว้ แถมเผลอ ๆ ยังดีกว่าที่หวังด้วยซ้ำไป ตอนนี้เขากำลังไปได้สวยเลยกับแนวทางของอาร์เซน่อล"

        ทั้งนี้ มาร์ติน โอเดการ์ด ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาช่วย อาร์เซน่อล ล่าผลบอลสดด้วยการยืมตัวเป็นทีมสุดท้าย ก่อนที่ไอ้ปืนใหญ่จะซื้อขาดมาร่วมทีมในฤดูกาล 2021-2022

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ เป็นแฟนตัวยงแข้งรายนี้ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2565 เวลา 10:38:47 14,524 อ่าน
TOP