ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล รีแมตช์ เรอัล มาดริด

        ยูฟ่า ทำการจับสลากประกบคู่ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ได้แก้มือ เรอัล มาดริด และอีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ เปแอสเช ชน บาเยิร์น

ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

        ไลป์ซิก v แมนซิตี้

        คลับ บรูช v เบนฟิก้า

        ลิเวอร์พูล v เรอัล มาดริด

        เอซี มิลาน v สเปอร์ส

        แฟร้งค์เฟิร์ต v นาโปลี

        ดอร์ทมุนด์ v เชลซี

        อินเตอร์ มิลาน v ปอร์โต้

        เปแอสเช v บาเยิร์น

หมายเหต - แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำการแข่งขันในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2566

        การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลนี้เสร็จสิ้นลงเร็วกว่าที่เคยเพื่อหลีกทางให้ศึกใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งบรรดาทีมดังก็สามารถตบเท้าเข้ารอบกันไปได้ตามคาด แต่ทว่า ลิเวอร์พูล กับ เปแอสเช อาจจะต้องเจอของแข็งในรอบต่อไปเมื่อจบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยทีม หงส์แดง มีคะแนนเท่ากับ นาโปลี ที่ 15 แต้ม แต่เฮดทูเฮดเป็นรองจึงรั้งรองจ่าฝูง กลุ่ม เอ

        ส่วน เปแอสเช นั้นมีคะแนนเท่ากับ เบนฟิก้า ที่ 14 แต้ม และทุกอย่างเท่ากันหมด ทว่า เบนฟิก้า ยิงนอกบ้านได้มากกว่าจึงคว้าแชมป์ กลุ่ม เอช ขณะที่ บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ถือเป็น 2 ทีมใหญ่ที่ต้องร่วงลงไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก และนี่คือ 16 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-23

        รอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก :

        แชมป์กลุ่ม : นาโปลี (อิตาลี), ปอร์โต้ (โปรตุเกส), บาเยิร์น (เยอรมนี), สเปอร์ส (อังกฤษ), เชลซี (อังกฤษ), เรอัล มาดริด (สเปน), แมนซิตี้ (อังกฤษ) และ เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

        อันดับ 2 : ลิเวอร์พูล (อังกฤษ), คลับ บรูช (เบลเยียม), อินเตอร์ (อิตาลี), แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมนี), เอซี มิลาน (อิตาลี), ไลป์ซิก (เยอรมนี), ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) และ เปแอสเช (ฝรั่งเศส)

        จับสลาก รอบ 16 ทีมสุดท้าย :

 

        เงื่อนไขการจับสลาก :

        แชมป์กลุ่มทั้งหมด 8 ทีมถูกจัดเป็นทีมวางอยู่ในโถ 1 จะจับสลากพบกับรองแชมป์กลุ่มทั้งหมดอีก 8 ทีมในโถ 2 โดยที่ทีมวางจะได้เล่นเป็นทีมเยือนก่อนในเกมแรก และจะกลับไปเล่นที่บ้านของตัวเองในเกมที่สอง ซึ่งทีมที่เคยร่วมสายกันในรอบแบ่งกลุ่มจะไม่สามารถพบกันได้ และทีมจากประเทศเดียวกันจะไม่สามารถพบกันได้ในรอบนี้

        ทั้งนี้ ตารางบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 14-15 และ 21-22 กุมภาพันธ์ 2023 ส่วนเกมที่สองจะทำการแข่งขันวันที่ 7-8 และ 14-15 มีนาคม 2023

ข้อมูลจาก uefa.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล รีแมตช์ เรอัล มาดริด อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:38:16 28,297 อ่าน
TOP