ซามูเอล เอโต้ ชี้ 2 ชาตินี้จะเป็นคู่ชิงในฟุตบอลโลก 2022

        ซามูเอล เอโต้ ตำนานกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ออกมาชี้ว่า ชาติของเขาไม่เพียงแค่พร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันตารางบอลของฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย แต่ยังพร้อมที่จะเป็นแชมป์อีกด้วย จากรายงานของ espn.com เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2565

        โดย อดีตกองหน้าวัย 41 ปี ปัจจุบันรับตำแหน่งเป็น ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน (FECAFOOT) และแน่นอนว่าชาติของเขาได้โอกาสผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บ้านผลบอลประเทศกาตาร์ด้วย

        ซามูเอล เอโต้ กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าแอฟริกาจะประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลกได้ เพียงแต่ว่าเรายังไม่สามารถเค้นขีดสุดของความสามารถที่แท้จริงออกมาได้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ชาติจากแอฟริกาได้ประสบการณ์ที่ดีมาโดยตลอด"

        "ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่เพียงแต่มีศักยภาพที่จะเข้าร่วมชิงผลบอลสดในฟุตบอลโลกได้ แต่เรายังสามารถก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้ด้วย และในฟุตบอลโลกครั้งนี้แคเมอรูนจะคว้าแชมป์มาครองได้แน่นอนจากการชิงชนะเลิศกับโมร็อกโก"

 สำหรับ ซามูเอล เอโต้ เคยผ่านการลงเล่นบอลวันนี้กับทีมชาติแคเมอรูนในศึกฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 4 สมัยด้วยกัน ทว่าเขายังไม่เคยพาทีมหมอผีผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ได้เลย

       ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 โดยคู่เปิดสนามเจ้าภาพ กาตาร์ จะพบกับ เอกวาดอร์

ขอบคุณข้อมูลจาก : espn.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซามูเอล เอโต้ ชี้ 2 ชาตินี้จะเป็นคู่ชิงในฟุตบอลโลก 2022 อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:40:51 10,313 อ่าน
TOP