โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่งข้อความถึง เธียร์รี่ อองรี หลังยิงประตูเท่าสถิติดาวซัลโวทีมชาติฝรั่งเศส

        โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยอดหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ฝากข้อความถึง เธียร์รี่ อองรี หลังจากสามารถทำผลงานยิงประตูเท่ากับสถิติดาวยิงสูงสุดของทีม "ตราไก่" ได้สำเร็จ 

        ฟุตบอลโลก 2022 เกมรอบแรก กลุ่มซี เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 แชมป์เก่าฝรั่งเศสเปิดฉากได้อย่างด้วยงามด้วยการเร่งเครื่องเอาชนะทีมชาติออสเตรเลียด้วยผลบอล 4-1 โดยที่ศูนย์หน้าตัวเก๋าอย่าง ชิรูด์ ยิงไป 2 ลูก ซึ่งนับเป็นการยิงในนามทีมชาติลูกที่ 50 และ 51 เท่ากับสถิติที่ อองรี ทำไว้

        หลังจบเกม ดาวยิงวัย 36 ปี กล่าวว่า "มันเป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง นับว่าเป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้มีชื่ออยู่เคียงข้างเขาในทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากช่วงเวลา 11 ปี ผมได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการทำงานหนักมาตลอด ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศสทุกชุดที่ผมลงเล่นด้วย มันเป็นการทำงานร่วมกันของทีม ผมพยายามจะจบงานที่หลาย ๆ คนช่วยกันทำในคืนนี้ เราประสานงานกันได้ดี" 

        "ยอมรับเลยว่ามันเป็นเป้าหมายอยู่ในใจผมแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะมุ่งมั่นแต่เรื่องนี้ เหนือสิ่งอื่นใดผมคิดว่าหน้าที่ของตัวเองก็คือช่วยให้ทีมชนะ สถิติของผมมันเป็นเรื่องรอง เมื่อผมได้บอลในกรอบเขตโทษผมพยายามทำในสิ่งที่ต้องทำซึ่งผมรู้ว่าต้องทำยังไง คืนนี้ผมทำมันได้นั่นเป็นเรื่องดีสำหรับทีมและสำหรับผม"

        "ผมมั่นใจว่าถึงตอนนี้เขาคงส่งข้อความมาหาผมแล้วละ เอาเป็นว่า ติตี้, เห็นไหม ผมทำได้แล้ว"

อันดับดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติฝรั่งเศส

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส

        ขณะเดียวกัน ชิรูด์ ยังพูดถึงผลงานของทีมชาติฝรั่งเศสในเกมนี้ว่า "เราเริ่มทัวร์นาเมนต์ได้ดี มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องชนะนัดแรก เราเริ่มเกมได้ไม่ดีนักแต่เราก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง เราเสียใจกับ ลูกัส (แอร์กน็องเดซ) เขาบาดเจ็บในจังหวะที่เราเสียประตู เรารู้จักผู้เล่นของออสเตรเลียดี พวกเขาเล่นได้ดีมากตอนเริ่มเกม แต่สิ่งสำคัญคือเราก็แก้ไขได้ทันที"

        ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ชิรูด์ เป็นสมาชิกของทีมชุดแชมป์โลก 2018 แต่ไม่สามารถยิงประตูได้เลย ซึ่งดาวยิงจาก เอซี มิลาน ระบุว่า "ผมพยายามทำหน้าที่เพื่อทีม เมื่อมีโอกาสผมก็พยายามจะยิงประตู คราวนี้ผมพลาดอีกไม่ได้เพราะบอลที่จ่ายมามันยอดเยี่ยมมาก ตอนปี 2018 ผมไม่ได้มีโอกาสมากอย่างที่หวังไว้ มันเป็นเกมที่แตกต่างกัน ถึงตอนนี้มันส่งผลดีต่อความมั่นใจสำหรับเกมต่อไป"

        โปรแกรมบอลโลก 2022 เกมต่อไปของทีมชาติฝรั่งเศส จะเป็นการพบกับ เดนมาร์ก ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน รอติดตามผลบอลสดกันได้ในเวลา 23.00 น.

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก time.news

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่งข้อความถึง เธียร์รี่ อองรี หลังยิงประตูเท่าสถิติดาวซัลโวทีมชาติฝรั่งเศส อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:11:18 4,614 อ่าน
TOP