กัปตันอุ้ม เร้าแฟนบอล เข้ามาเชียร์ ทีมชาติไทย ช่วยกดดัน มาเลเซีย

        กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ออกมาวอนให้แฟนบอลไทยช่วยกันเข้ามาเชียร์ทีมชาติกันเยอะ ๆ เพื่อที่จะเป็นการช่วยกันกดดันมาเลเซียบ้าง พร้อมกับเชื่อว่าตารางบอลนัดที่ 2 นี้ จะถึงเวลาที่ทัพช้างศึกเก็บชัยชนะได้บ้าง

        หลังจากที่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย บุกออกไปพ่าย มาเลเซีย มาก่อน 1-0 ทว่าในเกมนัดที่ 2 ที่จะกลับมาเล่นที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ทางด้าน โก๋อุ้ม ก็มองว่าถึงเวลาแล้วที่ผลบอลสดจะเป็นของทีมชาติไทย แต่ก็ขอให้แฟนบอลมาช่วยกันเชียร์เยอะ ๆ

        ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "ในเกมแรกเราแพ้มาก็จริง แต่โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทีมชาติไทย นักเตะทุกคนพร้อมลงเล่นในนัดที่ 2 ไม่ว่าจะเป็นใครใน 23 คน ทุกคนก็อยากจะเป็นตัวจริงทั้งนั้น และพาทีมชาติไทยผ่านไปสู้รอบชิงชนะเลิศให้ได้"

ทีมชาติไทย

        "เกมแรกเราครองเกมได้ดี และพยายามหาจังหวะจบให้ได้ แน่นอนว่าไม่ใช่เราไม่พยายาม แต่มันไม่ใช่วันของเราเท่านั้นเอง แต่พวกเขาจะไม่โชคดีแบบนี้ตลอด ผมเชื่อว่านัดที่ 2 จะเป็นวันของเราบ้างที่จะยิงประตูได้ ซึ่งผมมองว่าเกมที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดี แต่เราพลาดในจุดที่เราพลาดแค่นั้น เราต้องกลับมาแก้ไขในส่วนนั้นกันใหม่"

        "ผมเองก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะ ๆ แม้ว่าสนามธรรมศาสตร์จะไม่ใหญ่เหมือนที่ บูกิต จาลิล แต่ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าพวกเขาทำอะไรกับเราไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำหรือเลเซอร์ อยากให้มาช่วยกันกดดันทีมชาติมาเลเซียบ้างด้วยเสียงเชียร์ของคนไทยครับ"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2  ในวันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันอุ้ม เร้าแฟนบอล เข้ามาเชียร์ ทีมชาติไทย ช่วยกดดัน มาเลเซีย อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2566 เวลา 14:01:37 3,862 อ่าน
TOP