เกิดขึ้นแล้ว !! ผู้ตัดสินแจกใบขาว ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

        ใบขาวใบแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลถูกใช้ในการแข่งขันเรียบร้อย โดยเกิดขึ้นในศึกเกมดาร์บี้แมตช์หญิงระหว่าง เบนฟิก้า กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

        ผู้ตัดสินแจกใบขาว เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนัง โดยเกิดขึ้นในตารางบอลศึกเกมดาร์บี้แมตช์หญิงระหว่าง เบนฟิก้า กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

        การใช้ใบขาวครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ เกิดขึ้นในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก ซึ่งเจ้าบ้านเป็นฝ่ายนำอยู่ด้วยผลบอลสด 3-0 เมื่อบุคลากรทางการแพทย์จากทั้งสองทีมวิ่งเข้าไปในสนามพร้อมกันเพื่อเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดอาการไม่สบาย ทางผู้ตัดสิจึงชูใบขาวขึ้นมาพร้อมกับชี้ไปที่ทีมแพทย์ของ เบนฟิก้า และ สปอร์ติ้ง จากนั้นก็มีแฟนบอลส่งเสียงเชียร์ และเสียงปรบมือกันทั้งสนาม

 

        สำหรับการแจกใบขาว ถูกนำมาใช้ก็เพื่อแสดงความชื่นชมต่อการกระทำที่น่ายกย่องที่เกิดในระหว่างการแข่งขัน โดยทาง ฟีฟ่า มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงคุณค่าทางจริยธรรมหรือศีลธรรมในกีฬาฟุตบอลให้ดีขึ้น

        อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับจากแฟนบอลบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับใบขาวนั้น ถือว่าค่อนข้างหลากหลาย โดยมีทั้งชื่นชมสนับสนุน แต่ขณะเดียวกันก็มีแฟนลูกหนังอีกส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย และมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก dailystar.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดขึ้นแล้ว !! ผู้ตัดสินแจกใบขาว ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2566 เวลา 13:48:48 20,397 อ่าน
TOP