เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยความลับของ มิเกล อาร์เตต้า สมัยทำงานด้วยกันที่ แมนซิตี้

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนดังของแมนซิตี้ ได้ออกมาเผยเรื่องราวบางอย่างของ มิเกล อาร์เตต้า ในสมัยที่ทั้งคู่ทำงานด้วยกันที่เอติฮัด สเตเดี้ยม พร้อมกับยอมรับว่าตอนที่อดีตผู้ช่วยอำลาทีมไปคุมบ้านผลบอลอาร์เซน่อลนั้นเขาก็เข้าใจได้เป็นอย่างดี จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อ 27 มกราคม 2566

        แมนซิตี้ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในตารางบอลเอฟเอ คัพ ซึ่งทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ได้ออกมาพูดถึงอดีตเพื่อนคู่คิดอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ว่าเป็นแฟนบอลอาร์เซน่อลตัวจริง และสมัยที่อยู่ด้วยกันก็ไม่เคยมีสักครั้งเลยที่เวลาทีมยิงอาร์เซน่อลได้แล้วจะลุกมาดีใจกับเขา ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ เป๊ป มองว่าในวันหนึ่งเขาจะต้องเสีย อาร์เตต้า ไปคุมทีมปืนใหญ่แน่นอน

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มิเกล อาร์เตต้า

        "ผมยังจำได้ดีสมัยที่เราทำงานด้วยกัน ทุกครั้งที่ทีมยิงประตูได้ มิเกล จะมากระโดดดีใจตัวลอยกับผม แต่มันจะมีเพียงแค่กับอาร์เซน่อลเท่านั้นที่เวลาเรายิงประตูได้ แล้วผมมองไปที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ผมเห็นเขานั่งนิ่ง ๆ ไม่แสดงอาการอะไรออกมา และนั่นทำให้ผมคิดว่าเขาชอบอาร์เซน่อลมาก ๆ สักวันเขาจะต้องได้ไปคุมที่นั่นแน่นอน" กุนซือสแปนิช เปิดใจ

        "ตอนที่เขาจะไปผมไม่ได้รั้งเขาเลยนะ เพราะผมทราบดีว่าทุกคนมีความฝันและอยากทำให้สำเร็จ และเขาเคยเล่นที่อาร์เซน่อลมาก่อน เขาเป็นกัปตันทีมด้วย เขารักสโมสร ผมเข้าใจดี และตอนนี้เขาก็ทำได้ดีกับทางนั้นมาก ๆ เช่นเดียวกับผม ผมเคยเล่นให้บาร์เซโลน่า และเมื่อพวกเขาติดต่อมา ทำไมผมต้องปฏิเสธล่ะ"

        ทั้งนี้ จากผลบอลสดใน 6 เกมหลังสุดที่ เป๊ป ได้ประมือกับ อาร์เตต้า ปรากฏว่าเป็นทาง เป๊ป ที่เอาชนะไปได้ถึง 5 ครั้งด้วยกัน ทว่าเกมเดียวที่ อาร์เตต้า เอาชนะ เป๊ป ได้คือเกมที่พวกเขาเจอกันในเอฟเอ คัพ หนล่าสุดเมื่อปี 2020

ขอบคุณข้อมูลจาก : independent.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยความลับของ มิเกล อาร์เตต้า สมัยทำงานด้วยกันที่ แมนซิตี้ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2566 เวลา 10:20:12 7,452 อ่าน
TOP