เชลซี สะท้าน !! มิไคโล มูดริค ส่องานเข้าเต็ม ๆ เอฟเอ เตรียมสืบสวน

        มิไคโล มูดริค จรวดยูเครน 100 ล้าน ของทาง เชลซี มีสิทธิ์โดนทางเอฟเอลงโทษย้อนหลังอดลุยผลบอลสด ในกรณีที่เจ้าตัวเคยลงคลิปในโซเชียลเอาไว้ ด้วยการร้องเพลงแรป ทว่ามีคำพูดที่ส่อไปในทางเหยียดผิวหลายครั้งด้วยกัน จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2566

        หลังจากย้ายมาร่วมบ้านผลบอลเชลซีด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 100 ล้านยูโร สำหรับ มิไคโล มูดริค ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งจะได้ลงเล่นในตารางบอลไปแค่นัดเดียว ที่ลงมาในเกมเดบิวต์พบกับ ลิเวอร์พูล ทว่าล่าสุดอาจจะมีงานเข้าได้ หลังมีรายงานว่าดาวเตะวัย 22 ปี เคยมีคดีอื้อฉาวเกี่ยวกับการเหยียดผิวสมัยอยู่ในยูเครน

        โดยตัวแทนของนักเตะได้ออกมาขอโทษในกรณีที่เกิดขึ้นไปแล้ว ข้อความประมาณว่า มูดริค สำนึกผิดเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปจริง ๆ เขาคิดน้อยเกินไป เพราะเขามองว่านี่แค่เป็นการร้องเพลงตามแรปเปอร์ชาวอเมริกันอย่าง Lil Baby เท่านั้น

        ทั้งนี้ เอฟเอ จะมีการสอบสวนเรื่องนี้กันอีกครั้ง และไม่แน่ แข้งวัย 22 ปี อาจจะถูกลงโทษด้วย โดยในเนื้อเพลงที่ว่านี้ มูดริค พูดคำต้องห้ามอย่าง N-word หลายครั้งด้วยกัน ซึ่งเมื่อคนผิวขาวใช้คำนี้มันคือการเหยียดผิวอย่างชัดเจน ผิดกับที่หากเป็นคนผิวสีใช้เรียกกันเองอันนี้ถือว่าไม่มีปัญหา

ขอบคุณข้อมูลจาก : skysports.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชลซี สะท้าน !! มิไคโล มูดริค ส่องานเข้าเต็ม ๆ เอฟเอ เตรียมสืบสวน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31:02 10,588 อ่าน
TOP