อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ปลดหนี้ 194 ล้านปอนด์ให้ เลสเตอร์ สำเร็จ

        อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทำงานใหญ่ของสโมสรได้สำเร็จ หลังจากจัดการปลดหนี้สินคงค้างของเลสเตอร์ทั้งหมด 194 ล้านปอนด์ โดยแปลงกลับไปเป็นทุนให้กับคิง เพาเวอร์ บริษัทแม่เป็นที่เรียบร้อย

        โดยเงินจำนวน 194 ล้านปอนด์ที่ว่านี้ มาจากการที่ คิง เพาเวอร์ ได้ให้ทาง เลสเตอร์ ยืมไปก่อนเพื่อเป็นทุนในการสร้างสนามฝึกซ้อมระดับโลกแห่งใหม่ที่ซีเกรฟ และตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมาก็ยังคงหนุนในทุก ๆ กิจกรรมของสโมสรด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนของสโมสรในด้านต่าง ๆ รวมถึงทีมฟุตบอลหญิง 

        เลสเตอร์

        แน่นอนการแปลงหนี้เป็นทุนในครั้งนี้ช่วยให้สโมสรมีงบดุลทางการเงินที่แข็งแกร่ง และช่วยลดภาระดอกเบี้ยในอนาคต ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการแสดงเจตนารมณ์ความมุ่งมั่นของบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการสนับสนุนสโมสรเลสเตอร์ลงเล่นตามตารางบอลเพื่อลุยผลบอลสดอย่างยั่งยืนในระยะยาวอีกด้วย

        คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "การรักษาความมั่นคงในระยะยาวของสโมสรมีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นหลักการขั้นพื้นฐานในการลงทุนในอนาคตของสโมสรมาโดยตลอด เราต้องแน่ใจว่าเส้นทางที่เราจะก้าวต่อไปอยู่บนพื้นฐานการเงินที่มั่นคงและปลอดภัยที่สุด"

        "ผมเชื่อมั่นในเลสเตอร์ ซิตี้ และเชื่อในสิ่งที่สโมสรทำให้กับแฟนบอลและชาวเมืองเลสเตอร์ รวมถึงแฟนบอลในประเทศไทยตลอดจนทั่วโลก ความศรัทธาที่ทุกคนมอบให้พวกเราในการบริหารสโมสรด้วยความรับผิดชอบ เป็นแนวทางในการตัดสินใจ และยังเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สโมสรมีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

        ครอบครัวศรีวัฒนประภา ได้เข้ามาเป็นเจ้าของเลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2010 และนำสโมสรกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้สโมสรเติบโตจากทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ จนสามารถก้าวขึ้นสู่การแข่งขันในระดับพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ซึ่งทางครอบครัวศรีวัฒนประภาก็ได้ดูแลและสร้างความสำเร็จอย่างที่สโมสรไม่เคยมีมาก่อน เช่น การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2016, แชมป์เอฟเอ คัพ และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อปี 2021 รวมการเข้าไปแข่งขันในยุโรปถึง 3 รายการด้วยกัน

        ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่ทันสมัยของสโมสรในซีเกรฟ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเขตเลสเตอร์เชียร์ และเปิดให้เข้าใช้งานตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2020 โดยเป็นศูนย์ฝึกซ้อมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกอย่างครบครัน สำหรับทีมชายของเลสเตอร์ และทีมเยาวชนอะคาเดมี่ที่อยู่ในช่วงพัฒนาฝีเท้าของสโมสร

เลสเตอร์ ซิตี้

        นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งมูลนิธิเพื่อการกุศลเมื่อปี 2012 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา ตามชื่ออดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รักของเลสเตอร์อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : lcfcthai.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ปลดหนี้ 194 ล้านปอนด์ให้ เลสเตอร์ สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:59:01 9,353 อ่าน
TOP