มีบทลงโทษ !! สมาคมฟุตบอล แถลงการณ์เหตุวุ่นวาย ทีมชาติไทย-อินโดนีเซีย

        สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ 2023 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย

        เหตุการณ์สุดฉาวเกิดขึ้นหลังจากในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกที่ อินโดนีเซีย ขึ้นนำ 3-2 โดยเกิดเหตุการณ์ชุลมุนตะลุมบอนกันที่ข้างสนาม ทำให้ ทีมชาติไทย เหลือผู้เล่น 10 คน และหลังจากกลับมาเล่นต่อก็มาโดนไล่ออกไปอีก 2 คน บวกกับมีคนเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ทำให้เหลือผู้เล่นในสนามเพียง 7 คน สุดท้ายไทยโดนยำเละพ่ายไปขาดลอยด้วยผลบอล 2-5

        ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและบทลงโทษเด็ดขาด "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566"

        "สำหรับผลการแข่งขันนั้นทางสมาคมเชื่อว่า ทีมชาติไทย ชุดนี้สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยรูปแบบการเล่นที่ยังจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก แม้การคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้อาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชตั้งความหวังเอาไว้ แต่ฟุตบอลก็คือการแข่งขันกีฬาที่จะต้องมีผู้ชนะที่สมหวัง และผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไขเพื่อเตรียมพร้อมกลับไปแข่งขันใหม่"

        "อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนามที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฏออกสู่สายตาผู้ชมทั้งในสนามและแฟนบอลทั่วโลกนั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง"

        "โดยเฉพาะทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ถือว่าเป็นบุคลากรที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุต่าง ๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยม ภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้"

        "สมาคมขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​ โดยไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้"

        "ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันทีหลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย สมาคมขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย ผู้ที่เกี่ยวข้อง และได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้อย่างสูง และจะทำการส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการกับองค์กรอื่น ๆ​ ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และยินดีที่จะน้อมรับทุกคำเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงการทำหน้าที่ และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก"

ขอบคุณข้อมูลจาก FootballAssociationOfThailand

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีบทลงโทษ !! สมาคมฟุตบอล แถลงการณ์เหตุวุ่นวาย ทีมชาติไทย-อินโดนีเซีย อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:43:09 15,438 อ่าน
TOP