อีกนิดเดียว !! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ชัดสิ่งที่จะทำให้ แมนซิตี้ ยิ่งใหญ่เทียบ แมนยู-ลิเวอร์พูล

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า แมนซิตี้ ต้องคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้หากต้องการขึ้นชื่อว่าเป็นทีมยิ่งใหญ่เหมือนกับคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนยู

        แมนซิตี้ เปิดบ้านเฉือน เชลซี ไปด้วยผลบอล 1-0 ฉลองการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 5 ในรอบ 6 ปีภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        ซึ่งโปรแกรมบอลต่อจากนี้ แมนซิตี้ กำลังมุ่งหน้าสู่การลุ้น 3 แชมป์ โดยจะเผชิญหน้ากับ แมนยู ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ก่อนที่พวกเขาจะลุ้นคว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยต้องดวลกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "เราต้องคว้าแชมป์ยุโรปเพื่อให้กลายเป็นที่จดจำ แต่ก็ไม่เป็นอะไรหากเราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เพราะการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน แต่แน่นอนว่าในฐานะสโมสร คุณจะก้าวไปอีกระดับหนึ่งได้ คุณต้องยอมรับว่าคุณต้องเป็นแชมป์ยุโรปให้ได้ คุณต้องคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดเหมือนกับ แมนยู หรือว่า ลิเวอร์พูล"

        "การที่เราได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 7 ครั้งในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา มันวิเศษมาก ไม่ใช่แค่ผม รวมไปถึง มานูเอล เปเญกรินี่ และ โรแบร์โต้ มันชินี่ ด้วย ดังนั้นมันหมายความว่าสโมสรแห่งนี้คือยอดทีมของลีกในทศวรรษที่ผ่านมา"

        "แต่ทุกคนรู้ดี และเห็นตรงกันทั้งทีมว่าเราต้องคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้สำเร็จ นั่นคือหนทางที่มันควรจะเป็น" กุนซือใหญ่ เรือใบสีฟ้า กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก liverpoolecho.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกนิดเดียว !! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ชัดสิ่งที่จะทำให้ แมนซิตี้ ยิ่งใหญ่เทียบ แมนยู-ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:39:24 32,578 อ่าน
TOP