เผยเบอร์เสื้อที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อาจเลือกสวมเล่นให้ ลิเวอร์พูล

        อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ใกล้ปรากฏตัวเป็นนักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลังจาก มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวอำลาสโมสร ไบรท์ตัน ทั้งน้ำตาในเกมปิดฤดูกาล 2022-23 พร้อมฝากผลงานอันยอดเยี่ยม 12 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในตารางบอล 40 นัด ซึ่งเขายังเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

        โดยคาดว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ จะกลายเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าในฐานะการเซ็นสัญญาเสริมทัพแข้งใหม่รายแรกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในซัมเมอร์ 2023 ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ และเป็นที่เชื่อกันว่าทีม หงส์แดง เตรียมมอบเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ ดาวเตะวัย 24 ปี หลังจากที่หมายเลขไม่มีเจ้าของนับตั้งแต่ ซาดิโอ มาเน่ ย้ายออกไปเมื่อ 12 เดือนก่อน

        ขณะที่ แม็ค อัลลิสเตอร์ สวมเสื้อหมายเลข 20 ในการลงเล่นให้ ทีมชาติอาร์เจนตินา เพราะแน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี่ คือเจ้าของเบอร์ 10 แต่กับสโมสร ไบรท์ตัน เสื้อเบอร์ 10 คือหมายเลขประจำตัวของเขา และเขาก็เตรียมสืบทอดเสื้อเบอร์ 10 ต่อจากอดีตแข้ง หงส์แดง อย่าง จอห์น บาร์นส์, ไมเคิ่ล โอเว่น, หลุยส์ การ์เซีย, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ ซาดิโอ มาเน่

        นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีเสื้อหมายเลขสำคัญอย่าง 7, 8 และ 9 ที่ว่างลงหลังจากที่ เจมส์ มิลเนอร์, นาบี้ เกอิต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า หลุยส์ ดิอาซ อาจจับจองเบอร์ 7 ที่เขาเคยสวมตอนเล่นให้ ปอร์โต้ นานถึง 3 ปีก่อนจะย้ายมาถิ่น แอนฟิลด์

        ส่วนเสื้อหมายเลข 8 นั้นยังไม่ชัดเจนนัก แม้ว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เคอร์ติส โจนส์ ถูกคาดหวังในการเดินตามรอยตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจไม่ต้องการทิ้งหมายเลข 66 ที่เขาก็ต้องการสร้างตำนานของตัวเอง

        สำหรับเสื้อเบอร์ 9 ที่เหมาะกับบรรดากองหน้านั้น สำหรับ ดีโอโก้ โชต้า แล้วดูเหมือนว่าเขาจะพอใจกับหมายเลข 20 ของตัวเอง ส่วน โคดี้ กัคโป แม้จะเคยสวมเสื้อเบอร์ 7 และ 9 ในการเล่นให้ ทีมชาติฮอลแลนด์ มาแล้ว แต่คนที่มีแนวโน้มว่าจะได้ครอบครองเสื้อหมายเลข 9 มากที่สุดเห็นจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ ที่ใช้เบอร์นี้ในการสร้างผลงานยิงประตูให้กับ เบนฟิก้า จนทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องดึงตัวมาร่วมทัพ

ข้อมูลจาก express.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเบอร์เสื้อที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อาจเลือกสวมเล่นให้ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:52:13 25,139 อ่าน
TOP