งานนี้หวานเจี๊ยบ.. เทรนท์ อาร์โนลด์ เผยหลังใส่เบอร์ 10 เล่นมิดฟิลด์ให้ทีมชาติอังกฤษ

        เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กตีนฉมังของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยความรู้สึกหลังจบเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่ทีมชาติอังกฤษบุกเอาชนะมอลตาด้วยผลบอล 4-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 โดยเกมนี้เจ้าตัวถูกปรับบทบาทมาเล่นเป็นกองกลางเต็มตัวพร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 10

        เกมนี้ เทรนท์ อาร์โนลด์ ยืนเป็นหนึ่งในแผงมิดฟิลด์ร่วมกับ ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และทำได้หนึ่งประตูด้วยจากการยิงไกลซึ่งเป็นลูกถนัด

        หลังจบเกม เทรนท์ เปิดเผยว่า "ผมเคยเล่นแบบนี้มาไม่กี่ครั้งแต่ก็คิดว่าใช้ได้เลยไม่มีปัญหา ผมว่ามันก็เนียนอยู่นะอยากจะบอกแบบนั้น ก็เป็นอีกตำแหน่งหนึ่งที่ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ ผมอยากให้ตัวเองได้มีชื่ออยู่ในทีมสม่ำเสมอ และครั้งนี้ก็เป็นการทำหน้าที่ได้ดีที่ต้องต่อยอดต่อไป"

        "ผมว่าตำแหน่งนี้ผมเคยเล่นกับสโมสรมาแล้ว มันเป็นพื้นที่ใหม่ แค่ประตูบานแรก ๆ เอง เพิ่งผ่านไปเกมเดียว แต่สำคัญก็คือเมื่อผมได้โอกาสผมก็ทำหน้าที่ของผม"

        ด้าน แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือสิงโตคำรามก็ให้ความเห็นถึงการปรับตำแหน่งของ เทรนท์ ในทีมชาติว่า "ปฏิเสธไม่ได้ว่าอะไร ๆ หลายอย่างที่เกิดขึ้นมันก็มาจากสโมสรของเขา ข้อเท็จจริงคือเขาเคยเล่นแบบนี้มาก่อน แม้ว่าจะเป็นการยืนต่ำกว่านี้แต่นั่นก็มีส่วนช่วยให้เขาปรับตัวได้ดี"

        "ผมไม่มีข้อสงสัยเลยว่าเขาจะเล่นแบบนี้ได้ มันแค่ต้องเรียนรู้ความแตกต่างของแต่ละตำแหน่ง ซึ่งเขาก็ตั้งใจอย่างมาก เขาพอใจกับแผนนี้ เราคุยเรื่องนี้กันมาตั้งแต่เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อนทางโทรศัทพ์และเขาก็ตื่นเต้นมาก เขาเองก็บอกว่าคิดยังไงและเราเชื่อว่าเขาทำได้แน่นอน"

        อย่างไรก็ตาม เทรนท์ อาร์โนลด์ อาจจะมีงานหนักในการยึดตำแหน่งกองกลางและเสื้อหมายเลข 10 ของ ทีมชาติอังกฤษได้ยาว ๆ โดยเฉพาะหาก เซาท์เกต ได้ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานนี้หวานเจี๊ยบ.. เทรนท์ อาร์โนลด์ เผยหลังใส่เบอร์ 10 เล่นมิดฟิลด์ให้ทีมชาติอังกฤษ โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 13:06:31 22,140 อ่าน
TOP