เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยัน ลิเวอร์พูล เสริมกองกลางแน่นอน

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าทีมมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางอย่างแน่นอน หลังจากต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญออกจากทีมในช่วงปิดฤดูกาลหลายคนทีเดียว

        ลิเวอร์พูล ปล่อยผู้เล่นมิดฟิลด์ออกจากทีมไปทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม, ฟาบินโญ่ และก่อนหน้าที่ก็มี นาบี้ เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน รวมถึง เจมส์ มิลเนอร์ และแม้จะได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซบอสซ์ไล มาแล้ว แต่ทีมยังต้องการขุมกำลังที่แข็งแกร่งกว่านี้

        คล็อปป์ ซึ่งนำทีม หงส์แดง เดินทางมายังสิงคโปร์เตรียมตัวลงเล่นโปรแกรมบอลอุ่นเครื่องกับ เลสเตอร์ กล่าวว่า "เรารู้ดีว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างในส่วนนี้ เรื่องนั้นแน่นอนอยู่แล้ว เรากำลังดูหลาย ๆ ตัวเลือกแต่ผมว่าทุกคนก็คงนึกออกอยู่แล้ว"

        กรณีการย้ายทีมของ ฟาบินโญ่ ถึงตอนนี้ยังไม่สำเร็จเรียบร้อย แต่ในส่วนของ เฮนเดอร์สัน นั้นได้เซ็นสัญญากับ อัล เอ็ตติฟัก ไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งกุนซือ หงส์แดง พูดถึง เฮนโด้ ว่า "เฮนโด้ รู้อยู่แล้วสถานการณ์จริง ๆ มันคืออะไร เราอยากให้เขาอยู่ต่อแต่ถ้าเขาอยากไปมันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะต้องไปขวางทางเขาหรือทำอะไรแบบนั้น"

        "ตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ผมบอกไปว่าเขาจะต้องคิดถึงพวกเรา ส่วนเราก็จะคิดถึงเขาเหมือนกัน แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป"

คล็อปป์-เฮนเดอร์สัน

        ทั้งนี้ คล็อปป์ ยังเปิดเผยว่าได้คิดเรื่องตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่ไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้มีการคุยกับลูกทีมในเรื่องนี้ฉะนั้นคงยังเปิดเผยไม่ได้ ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะทำหน้าที่นำทีมในเกมกับ เลสเตอร์ 

        "พรุ่งนี้ เฟอร์กิล จะลงตัวจริง ถ้ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้นในระหว่างซ้อมนะ เฟอร์กิล จะเป็นกัปตันทีมในวันพรุ่งนี้ ผมรู้แล้วว่าผมตัดสินใจยังไงแต่โดยปกติผมก็คงต้องขอคุยกับลูกทีมก่อนที่จะเอามาบอกคนนอก"

        สำหรับ ลิเวอร์พูล ยังคงมีข่าวกับ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งชาวเบลเยียมของ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่จนถึงตอนนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการต่อรองค่าตัวกับทีมนักบุญโดยยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยัน ลิเวอร์พูล เสริมกองกลางแน่นอน โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 22:39:14 2,037 อ่าน
TOP