HERE WE GO !! โรมาโน่ คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล คว้า วาตารุ เอ็นโดะ

        ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ออกมาให้ข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางตัวรับ กัปตันทีมสตุ๊ตการ์ท มาร่วมบ้านผลบอล ทว่าเวลาผ่านไปราว ๆ 2 ชั่วโมงก็ประกาศ Here We Go ทันที จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 17 สิงหาคม2566

        หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในดีลการคว้าตัว มอยเซส ไคเซโด้ มาช่วยล่าผลบอลสดในตารางบอลฤดูกาลใหม่ ทางด้าน ลิเวอร์พูล ก็ตกเป็นข่าวกับมิดฟิลด์ตัวรับหลายรายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น อิบราฮิม่า ซองกาเร่, ชีค ดูกูเร่ หรือว่า ฟลอเรนติโน่ ลุยส์ ทว่าล่าสุดกลายเป็น ห้องเครื่องวัย 30 ปี กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ที่กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล

วาตารุ เอ็นโดะ

ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนกับทีมชาติญี่ปุ่น

        สำหรับ วาตารุ เอ็นโดะ ถือว่าเป็นนักเตะแถวหน้าของเอเชียคนหนึ่งเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวเติบโตลุยโปรแกรมบอลมากับ โชนัน เบลมาเร่ ก่อนจะย้ายไป อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ แล้วจึงได้รับโอกาสย้ายไปสร้างผลบอลในลีกยุโรปกับ แซ็ง ทรุยด็อง ทีมจากประเทศเบลเยียม 

        แน่นอนว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เขาถูก สตุ๊ตการ์ท ดึงไปช่วยทีมในปี 2020 และได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในเวลาต่อมา ด้วยสไตล์การเล่นที่กัดไม่ปล่อย วินัยสูง และมีความเป็นผู้นำ 

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล สามารถปิดดีล วาตารุ เอ็นโดะ มาจาก ทีมม้าขาว ด้วยค่าตัว 15.5 ล้านปอนด์ โดยแข้งรายนี้เป็นทั้งกัปตันทีมสตุ๊ตการ์ท และทีมชาติญี่ปุ่น แถมยังไปลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 มาแล้วอีกด้วย ตอนนี้เหลือเพียงขั้นตอนเข้ารับการตรวจร่างกายเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
HERE WE GO !! โรมาโน่ คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล คว้า วาตารุ เอ็นโดะ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2566 เวลา 11:21:04 4,019 อ่าน
TOP