น้าโอเล่ เผย พลาด 3 แข้งดัง เพราะ เกลเซอร์ ไม่อนุมัติ

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือปีศาจแดง ออกมาเผยว่า เขาเคยได้รับการรายงานจากแมวมองและอดีตนักเตะของทีมเกี่ยวกับ 3 แข้งแห่งอนาคต ซึ่งเขาพยายามจะเซ็นสัญญามาร่วมบ้านผลบอลด้วย แต่บอร์ดบริหารไม่ยอมอนุมัติ จากรายงานของ manutdnews.com เมื่อ 21 กันยายน 2566

        สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซึ่งเป็นตำนานดาวยิงของสโมสร ได้ถูกแต่งตั้งเข้ามาพาทีมลุยตารางบอลเพื่อล่าผลบอลสดในปี 2018 ภายหลังแมนยูปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งไป แม้ช่วงแรกเขาจะสร้างผลบอลให้กับทีมได้ดี แต่สุดท้ายก็โดนไล่ออกในปี 2021

        โดยทาง อดีตกุนซือนอร์วีเจี้ยน ได้เผยว่า ในช่วงที่เขากำลังทำงานให้ยูไนเต็ดอยู่นั้น ได้แจ้งกับบอร์ดบริหารไปแล้วว่าอยากได้ศิษย์เก่าอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มาช่วยลุยโปรแกรมบอล เพราะศักยภาพดีเยี่ยม และสามารถเซ็นด้วยค่าตัวเพียง 9 ล้านปอนด์ แต่บอร์ดไม่พร้อมเซ็นแข้งโนเนม ส่วนอีกรายคือ มอยเซส ไคเซโด้ ที่เขาได้รับการแจ้งจาก อันโตนิโอ วาเลนเซีย ว่าเด็กคนนี้แจ่มจริง และมีโอกาสคว้าตัวมาร่วมทีมแค่ 4 ล้านปอนด์ แต่บอร์ดก็ไม่รับฟัง จนเสร็จ ไบรท์ตัน

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

        ขณะที่รายสุดท้ายคือ เดแคลน ไรซ์ ที่น้าโอเล่บอกว่าเขามีโอกาสได้คุยกับนักเตะแล้ว และพร้อมย้ายมาร่วมทีมด้วย แถมผู้เล่นซีเนียร์ในทีมหลายต่อหลายรายมองว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม และค่าตัวของ ไรซ์ ในช่วงปี 2021 ถูกประเมินไว้ราว ๆ 40-50 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่ด้วยเหตุผลบางประการ เกลเซอร์ ไม่ยินยอมที่จะจ่ายในดีลนี้

        ทั้งนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จากศิษย์รักของ โซลชาร์ ที่ โมลด์ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับโลกที่ตอนนี้ประเมินค่าไม่ได้ไปแล้ว หลังย้ายร่วมทัพแมนซิตี้ ส่วน มอยเซส ไคเซโด้ ก็เพิ่งย้ายจาก ไบรท์ตัน สู่ เชลซี ที่ 115 ล้านปอนด์ ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล สนนราคาที่ 105 ล้านปอนด์

ขอบคุณข้อมูลจาก : manutdnews.com

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าโอเล่ เผย พลาด 3 แข้งดัง เพราะ เกลเซอร์ ไม่อนุมัติ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2566 เวลา 10:22:14 10,894 อ่าน
TOP