4 นักเตะแอฟริกันที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน

        แม้ว่าที่ผ่านมา ประเทศจากทวีปแอฟริกาจะไม่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ แต่นักเตะแอฟริกันจำนวนไม่น้อยก็สามารถสร้างชื่อขึ้นไปอยู่ระดับท็อปของโลกได้ตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

        โดย sportskeeda ได้จัดอันดับ 4 นักฟุตบอลจากทวีปแอฟริกาที่ขึ้นชื่อว่าเก่งที่สุดในโลกในขณะนี้ โดยพิจารณาจากผลงานในปัจจุบัน (ตุลาคม 2023)

        

        4. วิคเตอร์ โบนิเฟซ (ไนจีเรีย)

        กองหน้าจาก เลเวอร์คูเซ่น กำลังเพลิดเพลินกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีคุณสมบัติที่ยอดดาวยิงพึงจะมีครบถ้วน โดยยิงไปแล้ว 9 ประตู 3 แอสซิสต์ จาก 10 เกม ให้กับทีม ห้างขายยา ในโปรแกรมบอลซีซั่นนี้ ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่าดูดีกว่าผู้เล่นแอฟริกันชื่อดังหลายคนทีเดียว

        3. แซร์อู กีราสซี่ (กินี)

        หัวหอกตัวละครลับจาก สตุ๊ตการ์ท ที่ผลงานร้อนแรงที่สุดในยุโรปชั่วโมงนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เล่นให้ทีมใหญ่ แต่ กีราสซี ก็แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถแข่งขันกับบรรดากองหน้าแถวหน้าของโลกได้ จากผลงาน 14 ประตู 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 8 นัด ในฤดูกาลนี้ แถมนำเป็นดาวซัลโวของตารางบอล บุนเดสลีกา

        2. วิคตอร์ โอซิมเฮน (ไนจีเรีย)

        

        ชัดเจนมานานแล้วว่า โอซิมเฮน คือดาวยิงแถวหน้าของยุโรป หลังจากประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่แล้วในการพา นาโปลี คว้าแชมป์สคูเดตโต้ไปครอง และเขาก็ได้พิสูจน์แล้วว่ามีความคงเส้นคงวาต่อเนื่องมาถึงซีซั่นนี้ โดยยิงไปแล้ว 6 ประตู 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 10 เกม

        1. โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ (อียิปต์)

        

        แม้วิธีการเล่นของ ซาล่าห์ จะเปลี่ยนไปจากตอนยุคแรกของเขากับ ลิเวอร์พูล แต่ บังโม ก็ยังคงเป็นหนึ่งในผู้เล่นแอฟริกันที่ดีที่สุดในโลก เขาทำไปแล้ว 6 ประตู 4 แอสซิสต์ จาก 10 นัด ให้กับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ และสิ่งสำคัญอันเป็นที่ยอมรับก็คือ เขาเป็นนักเตะแอฟริกันที่มีความคงเส้นคงวามากที่สุดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 นักเตะแอฟริกันที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2566 เวลา 01:00:30 10,435 อ่าน
TOP