เอแด็น อาซาร์ ประกาศแขวนสตั๊ด

        เอแด็น อาซาร์ อดีตสตาร์เชลซี และเรอัล มาดริด ออกมาคอนเฟิร์มผ่านไอจีส่วนตัวว่า เขาตัดสินใจแล้วว่าจะขอยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการ หลังจากโลดแล่นลุยตารางบอล และล่าผลบอลสดมากว่า 16 ปี จากรายงานของ goal.com เมื่อ 10 ตุลาคม 2566

        หลังจากยกเลิกสัญญาในการลงเล่นตามโปรแกรมบอลกับ เรอัล มาดริด และว่างงานมาได้ระยะใหญ่ ๆ ล่าสุด เอแด็น อาซาร์ ออกมาประกาศแล้วว่าเขาได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอมากมายจากทั่วทุกมุมโลกก็ตาม เหตุเพราะมันถึงเวลาแล้วจริง ๆ 

        เอแด็น อาซาร์ โพสต์ผ่านไอจีว่า "คุณต้องฟังเสียงตัวของคุณเองว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังจากที่ผมลงเล่นฟุตบอลมากว่า 16 ปี ผ่านเกมมากว่า 700 แมตช์ ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลอาชีพลง ผมได้ทำตามฝันของผมแล้ว ผมได้เล่นฟุตบอล ผมสนุก และได้ไปแข่งขันมาแล้วแทบจะทั่วโลก"

เอแด็น อาซาร์

        "ผมคิดว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาของผมโชคดีมาก ๆ ผมได้เจอกับผู้จัดการทีมดี ๆ และเพื่อนร่วมทีมที่เจ๋ง ๆ มากมาย ขอขอบคุณทุกคนจริง ๆ กับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน แล้วก็ขอขอบคุณสโมสรของผมด้วย ลีลล์, เชลซี และเรอัล มาดริด รวมถึงทีมชาติเบลเยียมด้วย"

        "ผมต้องขอขอบคุณครอบครัวของผมมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ของผม และผู้คนมากมายที่ใกล้ชิดผม ทั้งในช่วงเวลาที่ดี และช่วงเวลาที่ไม่น่ารื่นรมย์เท่าไรนัก ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด จากนี้ผมจะสนุกกับสิ่งที่ผมรักและประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้วเจอกันเร็ว ๆ นี้"

        สำหรับ เอแด็น อาซาร์ แจ้งเกิดกับลีลล์ในฐานะผู้เล่นจากเยาวชนของสโมสร ก่อนที่จะย้ายมายังบ้านผลบอลเชลซี ซึ่งที่นี่เองที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตกแบบสุด ๆ ด้วยการสร้างผลบอลลงสนามทั้งหมด 352 นัด ยิงไป 110 ประตู ตลอดช่วงเวลา 7 ฤดูกาล 

eden hazard

        ทั้งนี้ ภายหลังชีวิตอันยอดเยี่ยมกับ เชลซี เขาตัดสินใจโยกไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2019 แม้ว่าที่นี่เขาจะได้แชมป์กับสโมสรมากมายก็จริงอยู่ แต่ในแง่ของนักฟุตบอลคนหนึ่งแล้วเขาอาจจะล้มเหลวเพราะอาการบาดเจ็บ

        ส่งผลให้เขาแทบไม่ได้ลงเล่นเลยตลอด 4 ฤดูกาลในมาดริด โดยเขามีโอกาสลงสนามไปแค่ 76 นัด และทำได้ 7 ประตูเท่านั้น ก่อนจะยกเลิกสัญญากันไป และประกาศเลิกเล่นฟุตบอลในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : goal.com

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอแด็น อาซาร์ ประกาศแขวนสตั๊ด อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2566 เวลา 18:04:51 2,888 อ่าน
TOP