บอร์ดแมนยู ขึ้นชื่อ 2 กุนซือแทน เอริค เทน ฮาก - ซีเนอดีน ซีดาน ตัวเต็ง

        บอร์ดบริหารของ แมนยู เริ่มเตรียมแผนสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อเข้ามาแทนที่ เอริค เทน ฮาก แล้ว โดยมีชื่อของสองกุนซือปรากฏเป็นข่าวคือ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด และ อีกหนึ่งชื่อที่ค่อนข้างสร้างความประหลาดใจคือ รูเบน อาโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

        แมนยู กำลังอยู่ในเวลาวิกฤติอย่างที่สุด ด้วยงานในฤดูกาลนี้ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง และคนที่โดนแรงกดดันถาโถมก็แน่นอนว่าเป็นตัวกุนซือ เทน ฮาก ซึ่งถูกคาดหวังไว้สูงมาก ทว่าตั้งแต่เปิดซีซั่นมาผลบอลจากที่ลงเล่นไป 15 เกม แพ้ไปถึง 8 นัด รวมถึง 2 เกมล่าสุดที่แพ้คาบ้านต่อ แมนซิตี้ และ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์ 0-3 ในช่วงระยะเวลาห่างกันแค่ 4 วัน

        ทั้งนี้ท่าทีจากฝ่ายบริหารของ แมนยู ยังมีความชัดเจนว่าให้การสนับสนุน เทน ฮาก ในการทำงานต่อไปในระยะยาว หลังจากกุนซือชาวดัตช์สามารถพาทีมคว้าถ้วยแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ด้วยผลงานแชมป์ คาราบาว คัพ ในฤดูกาลก่อน

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเว็บไซต์ mirror.co.uk รายงานว่าบอร์ดของ แมนยู มีชื่อของสองกุนซืออยู่ในลิสต์เป้าหมายแล้วเช่นกัน ในกรณีที่ว่าหากมีความจำเป็นจะต้องปลด เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งจริง ๆ 

        สำหรับคนแรกคือกุนซือที่ แมนยู อยากได้มาคุมทีมนานแล้วอย่าง ซีดาน ซึ่งยังว่างงานอยู่นับตั้งแต่ออกจากงานคุมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2021 โดยตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส เคยสร้างผลงานสุดยอดไว้ในการพา ราชันชุดขาว ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ถึง 3 สมัยซ้อน

        ส่วนเป้าหมายอีกรายหนึ่งอย่าง อาโมริม อาจจะเป็นคนที่ไม่เคยปรากฏชื่อเป็นข่าวกับ แมนยู มาก่อน ถือว่าเป็นกุนซือวัยหนุ่มมาแรงชาวโปรตุเกสวัยเพียง 38 ปี เริ่มสร้างชื่อมาจากการคุมทีม บราก้า ก่อนที่จะมารับงานเทรนเนอร์ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน พาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ของโปรตุเกสมาแล้วเมื่อปี 2021

        จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการสรรหากุนซือคนใหม่ ทว่าสถานการณ์ของ เทน ฮาก อาจจะยิ่งชัดเจนกว่านี้หลังจากตารางบอลนัดต่อไปที่ แมนยู จะต้องบุกไปเยือน ฟูแล่ม ในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ ซึ่งหาก ปิศาจแดง ไม่ชนะ บอร์ด แมนยู คงเริ่มเดินแผนจริงจังขึ้นแน่นอน

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอร์ดแมนยู ขึ้นชื่อ 2 กุนซือแทน เอริค เทน ฮาก - ซีเนอดีน ซีดาน ตัวเต็ง โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:48:25 23,631 อ่าน
TOP