ธีราทร บุญมาทัน ชี้ ทีมชาติไทย ชุดนี้ ถือว่าแกร่งที่สุดในรอบหลายปี

        ธีราทร บุญมาทัน ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ส่วนตัวมองว่า ทีมชาติไทย ชุดที่จะลุยศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทั้ง 2 เกมข้างหน้านี้ นับว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดในรอบหลายปี เพราะว่ามีผู้เล่นที่ได้ไปค้าแข้งล่าผลบอลสดในต่างแดนหลายราย

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมบอลที่ต้องออกไปสร้างผลบอลที่ดี 2 เกมด้วยกันในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยเกมแรกจะพบกับ ทีมชาติจีน ต่อด้วยการบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งทั้ง 2 เกมนี้จะได้ผู้เล่นชุดใหญ่เข้ามาร่วมด้วยครบครันทีเดียว

        ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "ตอนนี้ผู้เล่นของเราเดินทางมาซ้อมกันเกือบครบแล้ว เหลือแค่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กำลังจะเดินทางมาถึงแล้ว ผมคิดว่าผู้เล่นทุกคนจะต้องพยายามทำผลงานในการซ้อมให้ดีแน่นอน เพราะผมเชื่อว่าทุกคนต่างอยากสอดแทรกเข้ามาเป็น 11 คนแรกกันทั้งนั้นในเกมใหญ่ ๆ แบบนี้"

ทีมชาติไทย

        "ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้คือชุดที่ดีที่สุดในรอบหลายปีเลยนะ เพราะว่าหลาย ๆ คนได้ไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ แน่นอนว่ามันทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้นกว่าเดิม เพราะก่อนนี้เรายังไม่ค่อยมีใครได้ไปเล่นมากนัก แต่ตอนนี้มีทั้ง สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมทั้ง เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พี่มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่เคยไปเล่นที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ผมว่าประสบการณ์ตรงนี้จะช่วยได้มาก"

        "อีกอย่างตอนนี้ผมได้ยินมาว่าตั๋วเข้าชมเกมใกล้จะหมดแล้ว มันทำให้เห็นว่าแฟนบอลไทยยังไงก็สนับสนุนทีมชาติ แฟน ๆ ยังมองทีมชาติสำคัญเสมอ นี่เป็นเรื่องที่ดีจริง ๆ ทุกคนอยากเข้ามามีส่วนร่วม มาสร้างบรรยากาศให้กับเกมสำคัญของทีมชาติไทย"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีคิวจะลงสนามพบ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ต่อด้วยการบุกไปพบ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. โดยทั้ง 2 แมตช์ ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีราทร บุญมาทัน ชี้ ทีมชาติไทย ชุดนี้ ถือว่าแกร่งที่สุดในรอบหลายปี อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:46:47 3,219 อ่าน
TOP