ริยาด มาห์เรซ เปิดปาก เหตุผลที่ตัดใจอำลา แมนซิตี้

        ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย เผยเหตุที่เขาตัดสินใจย้ายออกจากบ้านผลบอลแมนซิตี้ เป็นเพราะว่าการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมินที่จะให้เขาลงสนามในโปรแกรมบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2566

        หลังจากช่วย แมนซิตี้ ลุยตารางบอลเพื่อล่าผลบอลสดมากว่า 5 ฤดูกาล และพาสโมสรคว้าแชมป์ได้ทุกรายการที่ลงแข่งขัน ก่อนที่จะตัดสินใจโบกมือลาทีมไปในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ล่าสุด ดาวเตะวัย 32 ปี ก็ได้ออกมายอมรับว่าการย้ายออกของเขานั้นได้ตัดสินใจมาอย่างดีแล้ว

        ริยาด มาห์เรซ กล่าวว่า "ก่อนที่จะย้ายทีมผมยังเหลือสัญญากับ ซิตี้ อีก 2 ปีนะ แต่ว่าสัญญาของ อัล อาห์ลี ก็ดีมาก ๆ และผมคิดว่าหากบอกปัดไป พวกเขาอาจจะไม่กลับมาอีกแล้วก็ได้ แน่นอนการย้ายมาที่นี่ผมสามารถปกป้อง และส่งเสริมครอบครัวได้ เพราะว่าที่นี่เป็นประเทศมุสลิม เราไม่ได้ปรับตัวยากเลย"

        "ใช่เลย เป๊ป กับ ซิกิ (ผู้อำนวยการกีฬา) พยายามรั้งผมเอาไว้แล้ว แต่เมื่อผมตัดสินใจแล้ว นั่นคือการที่ผมคิดมาอย่างดีแล้วว่ามันจะไปได้สวย ซึ่งมาถึงตอนนี้ผมแฮปปี้มาก ๆ และผมคิดว่าลีกแห่งนี้จะพัฒนาขึ้นมาติดท็อปเท็นลีกยอดเยี่ยมของโลกได้ในเวลาไม่นาน"

        "แต่มันก็มีเรื่องที่คาใจผมนิดหน่อยนะกับถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคิดว่าผมยังทำได้ไม่ลุล่วงนัก เพราะว่า เป๊ป ไม่ให้ผมเล่นในรอบรองชนะเลิศ แล้วก็นัดชิงชนะเลิศ ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่ปีก่อน ๆ ผมเป็นตัวจริงมาตลอด"

        ทั้งนี้ ปัจจุบัน ริยาด มาห์เรซ กำลังลงสนาม และช่วย อัล อาห์ลี สร้างผลบอลที่ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงเล่นไปแล้ว 14 นัด ทำได้ 6 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริยาด มาห์เรซ เปิดปาก เหตุผลที่ตัดใจอำลา แมนซิตี้ โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12:26:03 3,954 อ่าน
TOP