เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สุดป๋า ควักกระเป๋าให้แฟนบอลเดินทางไปเชียร์ทีมรัก

        เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของแมนซิตี้ ยังคงไม่ลืมสโมสรแรกในชีวิตค้าแข้งของเขา หลังลงทุนควักเงินส่วนตัวให้แฟนบอลของ เบิร์น ทีมในตารางบอลนอร์เวย์ ตามไปเชียร์ทีมรักเพื่อลุ้นผลบอลสดเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด จากรายงานของ espn.com เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2566

        สำหรับ เบิร์น เป็นสโมสรฟุตบอลแรกในอาชีพค้าแข้งของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในลีกรองของนอร์เวย์ แต่ล่าสุดกำลังจะมีลุ้นเลื่อนชั้น เมื่อต้องบุกออกไปเล่นในโปรแกรมบอลรอบเพลย์ออฟกับ สตาร์ต และแน่นอนว่าเกมนี้ ดาวยิงทีมเรือใบ ได้ควักเงินส่วนตัวราว ๆ 13,100 ปอนด์ (598,500 บาท) เพื่อให้แฟนบอลกว่า 200 ชีวิต ได้เดินทางไปเชียร์ทีมรักสร้างผลบอลที่ดีต่อไป

 

        

        โอเล่ มอร์สเท่น ฮ็อบเบอร์สตัด โฆษกของสโมสรเบิร์น กล่าวว่า "นี่คือน้ำใจของ เออร์ลิ่ง ที่ต้องการเป็นสปอนเซอร์ในการเดินทางให้กับแฟนบอล แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ทุกคนในเบิร์นปลื้มมาก ๆ ในทีแรกมีหลายคนที่อาจจะไม่ได้เดินทางไปเชียร์ เพราะมีรายจ่ายที่ค่อนข้างสูง"

        "แต่ตอนนี้ทุกคนที่สะดวกพร้อมเดินทางไปเชียร์เบิร์นกันแล้ว ทุกคนอยากให้เบิร์นเลื่อนชั้นได้สำเร็จ"

        ทั้งนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่กับบ้านผลบอลเบิร์นตั้งแต่เป็นเยาวชน ก่อนจะเดบิวต์เล่นชุดใหญ่ในฤดูกาล 2016-2017 จากนั้น โมลด์ ทีมพี่บิ๊ก ก็มาคว้าตัวไป แล้วจึงย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ อย่าง เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และตามด้วย แมนซิตี้ ในปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : espn.com

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/eurofootcom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สุดป๋า ควักกระเป๋าให้แฟนบอลเดินทางไปเชียร์ทีมรัก อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:46:39 1,742 อ่าน
TOP