เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขอบ่น แมนซิตี้ ได้ซ้อมแค่ 25 นาทีก่อนเตะกับ ลิเวอร์พูล

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนซิตี้ ยอมรับว่า ทีม เรือใบสีฟ้า มีเวลาลงสนามซ้อมด้วยกันแค่ 25 นาทีเท่านั้น ในการเตรียมทีมก่อนลงสนามเกม พรีเมียร์ลีก นัดสำคัญเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งผลบอลจบลงด้วยการเสมอกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ไปด้วยผลบอล 1-1

        กุนซือชาวสเปน ออกโรงบ่นถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในปัจจุบันนี้ทั้งในส่วนของสโมสรและทีมชาติ ว่าทำให้ตัวเองซึ่งเป็นผู้จัดการทีมทำงานได้ยากเหลือเกินในแง่ของการมีเวลาเพื่อจะได้เตรียมทีมฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

        เป๊ป ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงนำ แมนซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัยในช่วงเวลา 7 ปี กล่าวว่า "ใน 7 ปีนี้ผมไม่ได้ซ้อมเลย หรืออย่างมากสุดก็มีเวลาแค่ 35 นาที"

        "คุณเริ่มเตรียมตัวพรีซีซั่นก่อน 15 วัน พวกคุณรู้ไหมว่า 15 วันมันคือยังไง ? เราต้องเล่นนัดชิง เอฟเอ คัพ, นัดชิง แชมเปียนส์ ลีก แต่พวกเขามีเวลากับผู้เล่นใหม่มากกว่าเรา 15 วัน เราไม่มีเวลาเต็มวันสำหรับซ้อมแท็คติก วันก่อนเตะเราได้ซ้อม.. ผมว่า เจอร์เก้น (คล็อปป์) ก็เหมือนกันแหละ ผมมั่นใจ เราได้ซ้อมกับลูกบอลแค่ 10-15 นาที แล้วก็ซ้อมเกมรับกันอีกแค่ 10 นาที"

        โปรแกรมบอลนัดถัดไป แมนซิตี้ ก็จะต้องลงเล่นเกมยุโรปกับ ไลป์ซิก ในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่ง เป๊ป ก็บ่นเรื่องเวลาจำกัดในการเตรียมทีมต่อไปว่า "ก่อนถึงวันอังคารเราก็คงมีเวลาซ้อมในสนามสัก 10 นาที ตามนั้นแหละ"

        "เราซ้อมกันไม่ได้ ถ้าเราซ้อม เราจะไม่มีผู้เล่นสำหรับเกมนัดถัดไป นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงต้องใช้การเรียนรู้จากเกมที่ผ่าน ๆ มาเอา เอาแค่ทำความเข้าใจว่าแต่ละคนต้องทำอะไร การเพรสซิ่ง, การกระโดด มันเป็นไปแบบนี้จริง ๆ" กุนซือเรือใบสีฟ้ากล่าว

ภาพ AFP  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขอบ่น แมนซิตี้ ได้ซ้อมแค่ 25 นาทีก่อนเตะกับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:19:24 2,842 อ่าน
TOP